Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 Hãy phân tích những tác động của các cuộc phát...

Hãy phân tích những tác động của các cuộc phát kiến địa lí tới tiến trình lịch sử câu hỏi 7037991

Câu hỏi :

Hãy phân tích những tác động của các cuộc phát kiến địa lí tới tiến trình lịch sử

Lời giải 1 :

      Những hệ quả của các cuộc phát kiến trong lịch sử là:

$I$, Mặt Tích Cực:

$+$ Giúp Mở rộng thương mại toàn cầu, tìm ra được các tuyến đường biển mới giúp các quốc gia châu Âu tiếp cận trực tiếp với nguồn tài nguyên quý giá từ châu Á, châu Phi và châu Mỹ, thúc đẩy thương mại quốc tế.

$+$ Khối lượng lớn tài sản từ thuộc địa giúp các quốc gia châu Âu tích lũy vốn, thúc đẩy sự phát triển của chủ nghĩa tư bản và hệ thống kinh tế hiện đại.

$+$ Giúp thúc đẩy sự trao đổi văn hóa giữa các nền văn minh, mang lại những thay đổi tích cực về kiến thức, nghệ thuật và kỹ thuật.

$+$ Sự phát triển của kỹ thuật hàng hải, bản đồ và các công nghệ liên quan. Kiến thức địa lý được mở rộng, khuyến khích các cuộc thám hiểm và nghiên cứu khoa học.

$II$, Mặt tiêu cực:

$+$ Hệ thống nô lệ phát triển mạnh mẽ, hàng triệu người châu Phi bị bắt và đưa đến châu Mỹ để làm nô lệ, gây ra đau khổ và mất mát lớn cho các cộng đồng bị ảnh hưởng.

$+$  Một số nước châu Âu đã khai thác tài nguyên thiên nhiên và bóc lột người bản địa ở các thuộc địa, dẫn đến sự suy tàn của nhiều nền văn minh bản địa và sự suy giảm môi trường. 

$+$ Cuộc tranh giành thuộc địa giữa các quốc gia châu Âu dẫn đến nhiều cuộc xung đột và chiến tranh, gây ra sự bất ổn và tổn thất nhân mạng.

CHÚC BẠN HỌC TỐT

$\color{yellow}{Hoka}$$\color{blue}{Roket}$

Lời giải 2 :

Đáp án++Giải thích các bước giải:

 

-kinh tế: những cuộc đại phát kiến địa lí đã tìm ra những con đường hàng hải, vùng đất mới góp phần mở rộng vi buôn bán trên thế giới; thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng cùa thương nghiệp và công nghiệp.

- nền văn hóa: các cuộc đại phát kiến địa lí đã đem lại cho loài người những hiểu biết mới về những con đường, vùng đất, dân tộc mới… vậy nên nhiều sự giao lưu văn hóa giữa các dân tộc được tăng cường, mở rộng, và đa dạng.

- tuy vậy cuộc phát kiến địa lí cũng dẫn đến nạn buôn bán nô lệ và làm nảy sinh quá trình cướp bóc thuộc địa.

 hay cho em xin trloihaynhat với ạ

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK