Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 Trình bày đặc điểm dân cư, xã hội của Ô-xtrây-li-a....

Trình bày đặc điểm dân cư, xã hội của Ô-xtrây-li-a. Vì sao châu lục này có dân số ít nhưng lại có số công trình khoa học đứng hàng đầu thế giới?

Câu hỏi :

Trình bày đặc điểm dân cư, xã hội của Ô-xtrây-li-a. Vì sao châu lục này có dân số ít nhưng lại có số công trình khoa học đứng hàng đầu thế giới?

Lời giải 1 :

`-` Ô-xtrây-li-a là một quốc gia có dân số thưa thớt, với khoảng 25 triệu người trên một diện tích rộng lớn. Dân cư chủ yếu tập trung ở các thành phố lớn như Sydney, Melbourne, Brisbane và Perth. Đặc điểm của xã hội Ô-xtrây-li-a là đa dạng văn hóa do sự đa dạng etnic và di cư từ nhiều quốc gia khác nhau. Người Ô-xtrây-li-a thường được mô tả là thân thiện, hòa nhã và có tinh thần phiêu lưu.

`-` Mặc dù dân số Ô-xtrây-li-a không nhiều, quốc gia này lại nổi tiếng với sự phát triển vượt bậc trong lĩnh vực khoa học và công nghệ. Lý do chính là do Ô-xtrây-li-a đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển, cũng như có một hệ thống giáo dục và đào tạo khoa học kỹ thuật rất tốt. Ngoài ra, quốc gia này cũng có nền kinh tế phát triển, hỗ trợ cho việc đầu tư vào nghiên cứu và phát triển công nghệ cao. Điều này đã giúp Ô-xtrây-li-a sản sinh ra nhiều công trình khoa học đột phá và đứng hàng đầu thế giới trong nhiều lĩnh vực như y học, khoa học vũ trụ, công nghệ sinh học, và nhiều lĩnh vực khác.

Lời giải 2 :

- Giai đoạn 2000 – 2020, quy mô dân số của Ô-xtrây-li-a không lớn và có xu hướng tăng; tỉ suất gia tăng dân số tự nhiên duy trì ở mức thấp. Cụ thể:

+ Năm 2020, số dân của Ô-xtrây-li-a đạt 25,7 triệu người, tăng 6,6 triệu người so với năm 2000.

+ Tỉ suất gia tăng tự nhiên thấp, chỉ duy trì ở mức 0, 5 – 0,7% (năm 2020 đạt 0,5%).

- Cơ cấu dân số theo nhóm tuổi của Ô-xtrây-li-a:

+ Ô-xtrây-li-a có cơ cấu dân số già với 15% dân số từ 65 tuổi trở lên (2020), xu hướng tăng trong tương lai.

+ Nhóm tuổi từ 0 – 14 tuổi chiếm khoảng 19% và xu hướng giảm.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK