Trang chủ Sinh Học Lớp 8 ĐÚNG CHƯA MỌI NGƯỜI! TRẮC NGHIỆM Câu 1. Năng lượng...

ĐÚNG CHƯA MỌI NGƯỜI! TRẮC NGHIỆM Câu 1. Năng lượng nhiệt là năng lượng vật có được do chuyển động nhiệt. Câu 2. Các hình thức truyền nhiệt gồm: bức xạ nhiệt, d

Câu hỏi :

ĐÚNG CHƯA MỌI NGƯỜI!

  1. TRẮC NGHIỆM

Câu 1. Năng lượng nhiệt là năng lượng vật có được do chuyển động nhiệt.

Câu 2. Các hình thức truyền nhiệt gồm: bức xạ nhiệt, dẫn nhiệt và đối lưu nhiệt.

Câu 3. Khi cọ xát, electron từ thanh thuỷ tinh di chuyển sang mảnh lụa, khi đó mảnh lụa thừa electron nên nhiễm điện âm, thanh thuỷ tinh thiếu electron nên nhiễm điện dương.

Câu 4. Hệ vận động gồm cơ, xương, khớp giúp định hình cơ thể, bảo vệ nội quan, giúp cơ thể cử động và di chuyển.

Câu 5. Hệ tiêu hóa gồm ống tiêu hóa và các tuyến tiêu hóa giúp biến đổi thức ăn thành các chất dinh dưỡng mà cơ thể hấp thụ được và loại chất thải ra môi trường.

Câu 6. Suy dinh dưỡng

Câu 7.

  1. TỰ LUẬN

Câu 1.

  • Chất dẫn điện là chất cho dòng điện chạy qua, trong khi chất cách điện là chất ngăn dòng điện chạy qua.

Câu 2.

  • Chất dinh dưỡng là các chất có trong thức ăn mà cơ thể sử dụng làm nguyên liệu cấu tạo cơ thể và cung cấp năng lượng cho hoạt động sống.
  • Dinh dưỡng là quá trình thu nhận biến đổi và sử dụng chất dinh dưỡng để duy trì sự sống của cơ thể.

Câu 3.

  • Quy tắc truyền máu là khi truyền máu cần đảm bảo rằng kháng thể trong máu của người nhận không gây kết dính kháng nguyên trong máu người được truyền.

Câu 4.

  • Cần nhanh chóng di chuyển người bị cảm nắng đến nơi thoáng mát, sau đó cung cấp nước uống cho họ, làm mát cơ thể nạn nhân bằng cách sử dụng nước lạnh hoặc khăn ướt, cũng như theo dõi tình hình sức khỏe.

Câu 5.

  • Quần thể sinh vật là tập hợp các cá thể cùng loài, sinh sống trong một khoảng không gian xác định, ở một thời điểm nhất định và có khả năng sinh sản để tạo thành những thế hệ mới.
  • Các dấu hiệu đặc trưng của quần thể là kích thước quần thể, mât độ cá thể, tỉ lệ giới tính, nhóm tuổi, phân bố các cá thể.

Câu 6.

a)

  • Ý nghĩa của việc truyền máu là cứu sống người bệnh, điều trị các bệnh về máu, hỗ trợ phẫu thuật và chấn thương, thể hiện tấm lòng với người bị bệnh, có lợi sức khỏe người cho máu,…

b)

  • Hiến máu không có hại cho sức khỏe nếu thể tích máu hiến phù hợp với thể trạng cũng như tần suất hiến hợp lí.
  • Bởi vì:

+ Nếu hiến máu phù hợp thì mặc dù sau khi thực hiện, các chỉ số trong cơ thể có chút thay đổi nhưng vẫn nằm trong giới hạn sinh lí bình thường, không gây ảnh hưởng đến hoạt động thường ngày của cơ thể.

+ Thậm chí, hiến máu còn được xem là một cơ hội giúp sức khỏe được tăng cường tốt hơn vì giúp kích thích khả năng tạo máu, thải sắt ứ trệ trong các cơ quan.

Câu 7.

  • An toàn vệ sinh thực phẩm là việc đảm bảo mọi điều kiện, biện pháp ở mọi khâu trong chu trình chế biến thực phẩm để thực phẩm không gây hại đến sức khoẻ và tính mạng con người.
  • Một số loại thực phẩm có thể bị mất an toàn vệ sinh như cá biển, trái cây và rau quả, thực phẩm đóng hộp, thực phẩm nướng hoặc chiên ở nhiệt độ cao,…

Câu 8.

  • Quần xã sinh vật là tập hợp các quần thể sinh vật thuộc nhiều loài khác nhau cùng sống trong một không gian và thời gian nhất định.
  • Một số đặc trưng đa dạng của quần xã sinh vật như độ đa dạng và thành phần loài trong quần xã.

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 

Câu 4

Hệ vận động của con người bao gồm xương và cơ.

Chức năng của hệ vận động: nâng đỡ và bảo vệ cơ thể, tạo ra hình dạng, duy trì tư thế và giúp con người vận động.

Câu 6

Những dạng thức ăn nên được đưa vào chế độ dinh dưỡng của trẻ em để hỗ trợ phát triển cơ bắp và xương là những dạng thức ăn giàu canxi, vitamin D…

còn lại đúng hết

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK