Trang chủ Tin Học Lớp 10 người lập trình (viết code) có thể không cần khả...

người lập trình (viết code) có thể không cần khả năng, tố chất nào sau đây? A.có kiến thức toán, thuật toán tốt B.có khả năng học hỏi, tìm hiểu nghiệp vụ của l

Câu hỏi :

người lập trình (viết code) có thể không cần khả năng, tố chất nào sau đây?

A.có kiến thức toán, thuật toán tốt

B.có khả năng học hỏi, tìm hiểu nghiệp vụ của lĩnh vực ứng dụng

C.có tỉnh cẩn thận tỉ mỉ

D.có tầm nhìn, kĩ năng tổ chức và điều phối nguồn lực

Lời giải 1 :

`\text{Giải:}`

`->`Nên chọn đáp án: `D`.

`@`Giải thích: `\text{D.}` có tầm nhìn, kĩ năng tổ chức và điều phối nguồn lực. Những kỹ năng này không quá cần thiết cho người lập trình viên, những kỹ năng này thường là dành cho những công việc như quản lý, lãnh đạo,... hơn là lập trình viên.

`-``C.` Kỹ năng tỉ mỉ là cần thiết. Bởi vì lập trình viên cần tỉ mỉ trong quá trình viết code để tránh bị lỗi chương trình.

`-``B.` Kỹ năng này cũng cần, học hỏi, tìm hiểu thực sự cần thiết để tìm ra những dòng code, khả năng mới.

`-``A.` Kỹ năng này cũng rất cần, trong quá trình lập trình các lập trình viên sẽ phải có hiểu biết về các thuật toán, liên quan đến toán để hoàn thành một chương trình hoàn thiện.

 

Lời giải 2 :

Trong các lựa chọn trên, lập trình viên có thể không cần tới khả năng, tố chất A (có kiến thức toán, thuật toán tốt). Mặc dù kiến thức toán và thuật toán là rất hữu ích trong lập trình, nhưng có những người lập trình viên thành công mà không cần phải có kiến thức toán hoặc thuật toán sâu. Còn lại, các khả năng và tố chất khác như B, C, và D vẫn cần thiết để trở thành một lập trình viên hiệu quả.

Bạn có biết?

Tin học là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng. Tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin. Hãy tận dụng sức mạnh của tin học để giải quyết các vấn đề và sáng tạo ra những giải pháp mới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK