Trang chủ Khác Lớp 9 Cho tớ hỏi khi bị người nhà xâm phạm về...

Cho tớ hỏi khi bị người nhà xâm phạm về thân thể( nhưng chưa xâm phạm tình dục), cái này không được sự cho phép của người thân và chính bản thân người bị xâ

Câu hỏi :

Cho tớ hỏi khi bị người nhà xâm phạm về thân thể( nhưng chưa xâm phạm tình dục), cái này không được sự cho phép của người thân và chính bản thân người bị xâm phạm. Vậy cho tớ hỏi làm như vậy thì sẽ có mức phạt bao nhiêu, có bị ngồi tù hay phải chịu những hình phạt nào ạ?( mặc dù ng bị xâm phạm đã phát hiện ngay lúc người xâm phạm hành động, nhưng người đó kh có biểu hiện hối lỗi(có xin lỗi kiểu cho qua), vẫn bảo người bị xâm phạmgiúp ng xâm phạm điều gì đó không rõ.)

Mong các bạn trả lời sớm nhất ạ

Lời giải 1 :

Tùy vào mức độ nghiêm trọng của vấn đề ( người bị xâm phạm bao nhiêu tuổi, xâm phạm những bộ phận nào ) dựa trên luật pháp mà có thể quy ra người đó đã là tội phạm hay không:

- Nếu chưa thể cấu thành tội phạm thì sẽ bị phạt tiền từ: 100.000 đồng đến 300.000 đồng

- Còn nếu tội đã đủ để cấu thành tội phạm thì sẽ có các mức phạt khác nhau:

+ Cải tạo không giam giữ

+ Đi tù từ 6 đến 15 năm

Mặc dù có thể chưa bị cấu thành tội phạm nhưng hành động xâm phạm này nên được chú ý nhiều hơn vì đây chỉ là khởi đầu của việc xâm hại tình dục. Nên chú ý và báo với chính quyền trước khi mọi chuyện đi quá xa. Không khoan dung với những thành phần này.

Lời giải 2 :

Tùy vào mức độ nghiêm trọng của vấn đề  dựa trên luật pháp mà có thể quy ra người đó đã là tội phạm hay không:

- Nếu chưa thể cấu thành tội phạm thì sẽ bị phạt tiền từ: 100.000 đồng đến 300.000 đồng

- Còn nếu tội đã đủ để cấu thành tội phạm thì sẽ có các mức phạt khác nhau:

+ Cải tạo không giam giữ

+ Đi tù từ 6 đến 15 năm

cần báo vơi chính quyền trước khi việc đẫ nằm ngoài tầm kiểm soát

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK