Trang chủ Sinh Học Lớp 11 Biện pháp kế hoạch hoá gia đình khác gì so...

Biện pháp kế hoạch hoá gia đình khác gì so với biện pháp tránh thai câu hỏi 7043860

Câu hỏi :

Biện pháp kế hoạch hoá gia đình khác gì so với biện pháp tránh thai

Lời giải 1 :

 - Biện pháp kế hoạch hóa gia đình là biện pháp kiểm soát , quản lí số lượng con trong gia đình , để phù hợp với gia cảnh và tình hình phát triển của xã hội , đất nước .
 - Biện pháp tránh thai là biện pháp phòng , trách sinh sản bằng việc sử dụng các biện pháp hoặc thiết bị 
 - Điểm khác nhau giữa KẾ HOẠCH HÓA GIA ĐÌNH và TRÁNH THAI : Đối với kế hoạch hóa gđ , họ vẫn có con nhưng có biện pháp để kiểm soát được số lượng con trong gia đình sao cho hợp lí . Còn tránh thai là không muốn có con , ngăn chặn việc mang thai .

(Tránh thai là một biện pháp để kế hoạch hóa gđ nhưng đó là xét theo hướng phòng ngừa là chính . Ngoài ra , tránh thai còn ảnh hưởng đến cơ thể phụ nữ nếu khám ở nơi thiếu uy tín ,..  )

Lời giải 2 :

$#meomonn$

`@` Kế hoạch hóa gia đình là hành động giảm thiểu số lượng con trong một gia đình ví dụ như tại một nơi đông đảo dân số thì một nhà chỉ có nhiều nhất 2 con , hạn chế qh tình dục hoặc có biện pháp tránh thai an toàn như sử dụng bcs khi qh để không xảy ra hiện tượng trứng gặp tinh trung và thành phôi thai

`@` Biện pháp tránh thai là các biện pháp có sử dụng các loại thuốc hoặc một số hoạt động để khi qh tình dục sẽ không xảy ra hiện tượng trứng gặp tinh trùng tạo thành phôi thai và thành con tuy nhiên biện pháp tránh thai thường mang nhiều hậu quả khó lường vì khi sử dụng các loại thuốc tránh thai hay phá thai thì sẽ gây ảnh hưởng đến người phụ nữ về sức khỏe đôi khi còn khiến người phụ nữ vĩnh viễn mất khả năng sinh con . Nếu gặp nơi mất uy tín , không đảm bảo và thuốc kém chất lượng thì người phụ nữu có thể ảnh hưởng đến tính mạng , thuốc tránh thai kém chất lượng ảnh hưởng đến đứa con trong bụng 

 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK