Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 9. nêu sự thành lập,quá trình phát triển suy vong...

9. nêu sự thành lập,quá trình phát triển suy vong của phù nam  10.hãy kể tên các anh hùng bảo vệ đất nước thời bắc thuộc nhận xét ngững nét độc đáo trong tổ ch

Câu hỏi :

9. nêu sự thành lập,quá trình phát triển suy vong của phù nam 

10.hãy kể tên các anh hùng bảo vệ đất nước thời bắc thuộc nhận xét ngững nét độc đáo trong tổ chức đánh giặc của NGÔ QUYỀN

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 9.Phù Nam được thành lập vào thế kỉ 1 trước công nguyên và phát triển mạnh mẽ trong thời kì đầu .Tuy nhiên sau đó Phù Nam trải qua quá trình suy vong do xung đột nội bộ , xâm lược từ các nước láng giềng và sự yếu đối trong việc bảo vệ lãnh thổ.

10.Các anh hùng bảo vệ:Ngô Quyền , Hai Bà Trưng , Bà Triệu.

Nhận xét:Ngô Quyền đã  tổ chức đánh giặc với sự linh hoạt , tinh nhuệ , sử dụng địa hình và chiến thuật để đánh bại quân xâm lược.Ngô Quyền cũng nổi tiếng với chiến thắng Bạch Đằng năm 938 , nơi ông sử dụng chiến thuật đánh giặc trên sông rất hiệu quả.

Lời giải 2 :

Câu 9:

- Phù Nam được thành lập vào khoảng thế kỉ I sau công nguyên, theo truyền thuyết được truyền là bởi Kaundinya, một vị hoàng tử Ấn Độ sang Campuchia cưới con gái vua vùng này rồi lập ra.

- Sau đó nhanh chóng trờ thành 1 vương quốc hùng mạnh, kiểm soát 1 vùng lớn. Tạo nên 1 nền văn hóa phong phú chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của Ấn Độ và Trung Quốc. Và phát triển mạnh ở mảng kinh tế, đặc biệt là thương mai.

- Vào thế kỉ VI, Phù Nam bắt đầu suy yếu do vừa bị suy yếu kinh tế vừa bị tấn công bởi người Chân Lạp từ phía bắc và nhiều vùng nổi lên. Và đến thế kỉ VII thì sụp đổ hoàn toàn.

Câu 10:

- Các anh hùng:

+ Hai Bà Trưng

+ Bà Triệu

+ Lý Nam Đế

+ Triệu Quang Phục

+ Mai Thúc Loan

+ Phùng Hưng

+ Ngô Quyền

- Những nét độc đáo:

+ Ông đã tập hợp và huấn luyện được một đội quân mạnh bao gồm binh sĩ tinh nhuệ, bộ binh và thủy binh.

+ Ông đã tận dụng tốt địa hình cho việc phục kích quân địch.

+ Ngô Quyền đã sử dụng chiến thuật đóng cọc trên sông vô cùng độc đáo và sáng tạo.

+ Ngô Quyền không những huy động được nhân dân, tạo nên sức mạnh đoàn kết mà còn chủ động đàm phán với sứ thần Nam Hán nhằm làm chậm trễ thời gian tiến quân của giặc, tạo thuận lợi cho việc chuẩn bị của quân ta.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK