Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 Quan sát sơ đồ các giai cấp, tầng lớp thời...

Quan sát sơ đồ các giai cấp, tầng lớp thời lý kết hợp với kiến thức đã học em hãy mô tả về đời sống xã hội thời lý câu hỏi 7045337

Câu hỏi :

Quan sát sơ đồ các giai cấp, tầng lớp thời lý kết hợp với kiến thức đã học em hãy mô tả về đời sống xã hội thời lý

Lời giải 1 :

Xã hội thời Lý có sự phân hóa giai cấp cao

`+` Giai cấp thống trị gồm có vua, quan, quý tộc và những người có nhiều ruộng đất gọi là địa chủ, có quyền lực cao ,và có tiếng nói trong xã hội.

`+` Giai cấp bị trị là nông dân- là lực lượng sản xuất chính, thợ thủ công và thương nhân càng ngày càng đông, nô tì rất đông nhưng địa vị lại thấp nhất giai cấp bị trị. Giai cấp bị trị là những người phải phục vụ cho giai cấp thông trí và không có quyền lục hay tiếng nói lớn trong xã hội.

Lời giải 2 :

$\color{blue}{\text{dragonSoS}}$

Các giai cấp xã hội thời nhà Lý chia thành hai giai cấp :

 1. giai cấp thống trị : giai cấp thống trị gồm vua , quan , một số bộ phận nông dân có nhiều ruộng đất gọi là địa chủ .

 2. giai cấp thống trị : gồm nông dân , thương nhân , thợ thủ công , một bộ phận nhỏ là nô tì trong đó nông dân chiếm số lượng đông đảo , nô tì chiếm số lượng nhỏ có vai trò thấp kém nhất .

CHÚC BẠN HỌC TỐT

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK