Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 trong chương trình địa lý lớp 7 các em đã...

trong chương trình địa lý lớp 7 các em đã được tìm hiểu về 6 châu lục Hãy nêu đặc trưng riêng của từng châu lục và cho biết em thích nhất châu lục nào Vì sao

Câu hỏi :

trong chương trình địa lý lớp 7 các em đã được tìm hiểu về 6 châu lục Hãy nêu đặc trưng riêng của từng châu lục và cho biết em thích nhất châu lục nào Vì sao

Lời giải 1 :

1. Châu Á:

- Đặc trưng: Châu Á là châu lục lớn nhất thế giới với đa dạng về văn hóa, ngôn ngữ và tôn giáo. Nơi đây cũng có nhiều quốc gia phát triển kinh tế mạnh mẽ như Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.

 2. Châu Âu:

- Đặc trưng: Châu Âu là trung tâm của nền văn minh phương Tây, với nhiều quốc gia có nền kinh tế phát triển và nền giáo dục tiên tiến..

3. Châu Phi:

- Đặc trưng: Châu Phi là châu lục có nền văn hóa đa dạng và phong phú, cũng như là nơi sinh sống của nhiều loài động vật hoang dã. 

4. Châu Mỹ:

- Đặc trưng: Châu Mỹ là nơi có nền văn hóa đa dạng từ bắc đến nam, với nhiều quốc gia phát triển kinh tế mạnh mẽ như Mỹ, Canada và Brazil.

5. Châu Úc:

- Đặc trưng: Châu Úc là châu lục ít dân cư nhất thế giới, với thiên nhiên hoang sơ và đa dạng, cũng như là nơi sinh sống của nhiều loài động vật độc đáo.

6. Châu Đại Dương:

- Đặc trưng: Châu Đại Dương là châu lục có nhiều quốc gia đảo nhỏ và nền văn hóa đa dạng, cũng như là nơi có nhiều bãi biển đẹp và rạn san hô.

Trong số các châu lục, tôi thích châu Á nhất vì đây là nơi có nền văn hóa đa dạng và phong phú, cũng như có nhiều địa danh nổi tiếng và độc đáo.

trên đây là bài làm của mình nếu có sai mong bạn bỏ qua . thankiu bạn ạ 

Lời giải 2 :

Hãy nêu đặc trưng riêng của từng châu lục ?

+ Châu Á :

→ Diện tích: 44,4 triệu km².

→ Địa hình đa dạng, bề mặt của địa hình Châu Á bị chia cắt mạnh.

→ Có ba đới khí hậu.

+ Châu Âu :

→ Diện tích : hơn 10 triệu km².

→ Có hai đới khí hậu.

→ Bờ biển bị cắt xé mạnh, tạo thành bán đảo, biển, vũng vịnh ăn sâu vào đất liền.

+ Châu Phi :

→ Diện tích : hơn 20 triệu km².

→ Toàn bộ châu lục là khối sơn nguyên lớn. 

→ Có bốn đới khí hậu.

+ Châu Mỹ :

→ Diện tích : 42 triệu km².

→ Bao gồm 2 lục địa.

→ Khí hậu phân hóa theo Bắc_Nam, Đông_Tây

+ Châu Đại Dương :

→ Diện tích : khoảng 7,7 triệu km².

→ Lục địa có dạng hình khối rõ rệt. 

→ Khí hậu có sự thay đổi từ Bắc_Nam, Đông_Tây.

+ Châu Nam Cực :

→ Diện tích : 14,1 triệu km².

→ Là một cao nguyên băng khổng lồ.

→ Khí hậu khắc nghiệt, lạnh và khô nhất thế giới.

Cho biết em thích nhất châu lục nào? Vì sao?

→ Châu lục em thích nhất là Châu Á. Bởi châu lục này có đất nước, tổ quốc mà em được sinh ra và lớn lên. Nơi chắp cánh ước mơ của em. Châu Á có 51 quốc gia và khu vực khác nhau, với hơn 2000 ngôn ngữ khác nhau. Nơi đây cũng có nhiều văn hóa và di tích lịch sử độc đáo.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK