Trang chủ Tiếng Việt Lớp 3 II. Tập làm văn:(6đ) Đề bài: Viết đoạn văn ngắn...

II. Tập làm văn:(6đ) Đề bài: Viết đoạn văn ngắn (từ 7 đến 9 câu) nêu tình cảm, cảm xúc của em trước một cảnh đẹp ở quê hương hoặc nơi em ở. *Gợi ý: - Quê h

Câu hỏi :

Quê hương Đồng Tháp nhé sai tớ báo cáo 

image

II. Tập làm văn:(6đ) Đề bài: Viết đoạn văn ngắn (từ 7 đến 9 câu) nêu tình cảm, cảm xúc của em trước một cảnh đẹp ở quê hương hoặc nơi em ở. *Gợi ý: - Quê h

Lời giải 1 :

Tình yêu quê hương luôn là chủ đề phổ biến nhất của mỗi con người khiến cho trái tim em rung động. Em cũng là một người có tình yêu quê hương tha thiết như thế. Quê hương mà em đã chôn nhau cắt rốn của em đó chính là Đồng Tháp. Cảnh đẹp mà làm em nhớ nhất là nơi những đồng lúa chín vàng với hương lúa tỏa thơm ngào ngạt và những đàn trâu đang gặm cỏ. Nó gắn liền với tuổi thơ của em hồi nhỏ đã chơi đuổi bắt với lũ bạn. Cảnh đẹp đó đã để cho em nhiều ấn tượng sâu sắc và đã ăn sâu vào máu thịt của em. Dù có lớn lên nhưng em vẫn nhớ mãi những cảnh đẹp ấy.

$\color{LightGreen}{\#Thaihoangle179 }$

Lời giải 2 :

- Của pé nà :

         Có lẽ,quê hương của mỗi người là nơi mà ta đã sinh ra và gắn bó với tuổi thơ tươi đẹp.Những kỉ niệm đó chả bao giờ có thể phai mờ trong trái tim của mỗi đứa trẻ như mỗi chúng ta cả.Tôi cũng vậy,lớn lên ở quê hương Đồng Tháp.Nơi đây là niềm tự hào trong chính con tim nhỏ nhoi của một đứa trẻ như tôi,nhất là những cánh đồng lúa chín thơm ngát trải dài như tấm thảm thần kì,mềm mại.Đó là cảnh đẹp đáng nhớ mà tôi chẳng thể nào quên được.Nó gắn với tuổi thơ tôi mà chả thể quên được.Nhớ hồi bé,tôi và lũ bạn thường xuyên chơi ở nơi đây.Chúng tôi cùng nhau thả diều,chơi đùa bên cánh đồng đầy lúa chín của quê hương.Nó mang lại cho tôi sự vui vẻ,hạnh phúc mà chả nơi đâu sánh bằng.Để quê hương tôi ngày càng xinh đẹp hơn,là một học sinh ngoan,tôi sẽ cố gắng học giỏi để xây dựng quê hương ngày càng tươi đẹp,hiện đại hơn baoh hết.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK