Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 ĐỀ BÀI:Hãy viết bài văn tả một con vật mà...

ĐỀ BÀI:Hãy viết bài văn tả một con vật mà em yêu thích câu hỏi 7049236

Câu hỏi :

ĐỀ BÀI:Hãy viết bài văn tả một con vật mà em yêu thích

Lời giải 1 :

Trong nhà em nuôi rất nhiều rất nhiều loài vật nhưng thông minh và gắn bó với em nhất là chú chó LuLu.

LuLu có một bộ lông vàng kem, em cũng chắng biết chú thuộc giống chó gì.Năm nay bốn tuổi LuLu trông to lớn vô, cùng chẳng bù cho lúc trước bé xíu.LuLu nặng hơn 15 ki-lô-gam.Đối với người trong nhà chú rất hiền lành nhưng đối với khách lạ thì rất dữ tợn.Hàm răng chú trắng bóng, sắc lẻm,cái lưỡi hồng hồng suốt ngày thè ra thở.Đôi tai thính cứ có tiếng động lạ là lại vểnh lên. Chiếc dduoooi cong cong ngoáy tít lên mỗi khi em xoa đầu hoặ chơi đùa với chú.

 LuLu rất thông minh, chuyện gì cũng dạy một lát là hiểu.LuLu biết đi bằng hai chân như một chú chó trong rạp xiếc.Trong nhà em không khi nào có chuột bởi LuLu 

bắt chuột rất tài, lũ chuột phá phách vậy mà không bao giờ dám bén mảng đến gần. Lu Lu thích nhất là chơi trò đuổi bắt. Cứ mỗi lần em chạy là nó lại đuổi theo với vẻ mặt vô cùng hào hứng. Đêm đến, khi cả gia đình ngủ say thì Lu Lu lại âm thầm thức canh cho giấc ngủ của mọi người.

Cả nhà em ai cũng yêu quý Lu Lu. Lu Lu cũng rất gắn bó với mọi người. Đã từ lâu Lu Lu như là một thành viên không thể thiếu của gia đình.

Lời giải 2 :

 Bài làm 

 Từ nhỏ em đã luôn ao ước có một con chó con lên trong dịp nghỉ hè về chơi với bà ngoại , bà cho em một con chó dễ thương , lúc đó chú chó mới được `3` tháng tuổi . Sau một hồi suy nghĩ em đã đặt tên cho chú là Sao .

  Sao lớn rất nhanh. Lúc bà cho em, nó chỉ to bằng bắp chân của em mà bây giờ chú không những lớn nhanh mà còn rất khỏe khoắn, chú có một thân hình đẹp cân đối, bộ lông của chú mượt và mịn như nhung. Chiếc mũi của chú ướt ướt luôn hếch lên để đánh hơi lạ.  Hai cái lỗ tai của sao nhọn, luôn vểnh lên nhìn rất đáng yêu như để nghe ngóng mọi động tĩnh xung quanh mình, sao rất thông minh và ngoan ngoãn.Chú ta có một hàm răng sắc, khi nhìn thấy chú chắc chắn không có tên trộm nào đến gần . Đặc biệt là lúc chú vui, cái đuôi ấy cứ vẫy liên tục, còn khi buồn, cái đuôi ấy lại nằm yên rũ xuống trông vô cùng đáng thương . Những lúc đi học về, chú lại chạy ra tận cổng đón em, cái đuôi lại vẫy vẫy như chào mừng như muốn nói “A! Cậu chủ đã về rồi, ra chơi với tôi nào”.

   Em rất yêu quý chú chó sao , với em nó không chỉ là một loài vật nuôi để trông nhà mà nó còn là một người bạn trung thành, dễ thương và cũng rất thông minh, ngoan ngoãn nữa.

Chúc bạn học tốt nha

`hvh`

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK