Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 Nêu bài học kinh nghiệm từ khởi nghĩa Lam Sơn...

Nêu bài học kinh nghiệm từ khởi nghĩa Lam Sơn đối với cuộc sống xây dựng và bảo vệ tổ quốc hiện nay? câu hỏi 7052150

Câu hỏi :

Nêu bài học kinh nghiệm từ khởi nghĩa Lam Sơn đối với cuộc sống xây dựng và bảo vệ tổ quốc hiện nay?

Lời giải 1 :

Khởi nghĩa Lam Sơn đã để lại cho chúng ta nhiều bài học đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Bài học đầu tiên là bài học về tinh thần đoàn kết của toàn bộ nhân dân. Điều này được thể hiện rõ ràng thông qua chiến thắng của nghĩa quân Lam Sơn nhờ có sự đoàn kết đồng lòng của toàn dân. Bài học thứ hai là tầm quan trọng của thể chế lãnh đạo dẫn đường cho mọi hoạt động. Như Nghĩa quân Lam Sơn chỉ đạo cho toàn thể nhân dân chiến đấu chống lại quân Minh thì sự dẫn lối soi đường của Đảng cũng giúp cho nhân dân ta tìm được lối đi đúng đắn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Cuối cùng là bài học về đa dạng chiến thuật chiến đấu. Đội quân Lam Sơn không áp dụng một chiến thuật cố định xuyên suốt quá trình đấu tranh chống lại quân Minh mà linh hoạt kết hợp nhiều phương án khác nhau tùy thuộc vào nhiều điều kiện hoàn cảnh khác nhau. Điều này cho thấy chúng ta cần phải linh hoạt trong hoạt động xây dựng, bảo vệ tổ quốc, không nên khiên cưỡng, rập khuôn mà cần tích cực đổi mới sáng tạo.

Lời giải 2 :

- Bài học kinh nghiệm từ khởi nghĩa Lam Sơn đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc hiện nay:

+ Nhìn vào bài học từ khởi nghĩa Lam Sơn, chúng ta cần duy trì và phát huy tinh thần đoàn kết, sự hy sinh, quyết tâm và sẵn sàng đối mặt với khó khăn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc hiện nay.
+ Ngoài ra, việc học hỏi từ quá khứ giúp chúng ta không lặp lại những sai lầm và thất bại của dân tộc, từ đó giúp phát triển quốc gia mạnh mẽ hơn trong tương lai.
ITID

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK