Trang chủ Lịch Sử Lớp 8 Qua một số điều khoản chính của hiệp ước Nhâm...

Qua một số điều khoản chính của hiệp ước Nhâm Tuất năm 1862(trích). Em có nhận xét gì về một số điều khoản mà triều Nguyễn kí với Pháp ?

Câu hỏi :

Qua một số điều khoản chính của hiệp ước Nhâm Tuất năm 1862(trích). Em có nhận xét gì về một số điều khoản mà triều Nguyễn kí với Pháp ?

Lời giải 1 :

Đáp án`+`Giải thích các bước giải:

Qua một số điều khoản chính của hiệp ước Nhâm Tuất năm 1862.Em có nhận xét

 `-` Đây là hiệp ước vô cùng bất lợi cho nhân dân ta,vi phạm lãnh thổ Việt Nam.

 `-`Việc bồi thường làm cho lực lượng trong nước ngày càng yếu đi và trở nên nghèo hơn.

 `-`Nhà Nguyễn bị Pháp đánh trúng tâm lí nên đã mắc mưu là sẽ `trả lại` thành Vĩnh Long.Hiệp ước đã chứng tỏ sự nhu nhược,hèn nhát,không chủ động tấn công địch của quân triều đình nhà Nguyễn,bước đầu nhà Nguyễn đã đầu hàng thực dân Pháp.

 `-`Triều đình nhà Nguyễn vì quyền lợi nên đã quên đi nền độc lập của dân tộc,đồng thời chỉ lo cho sự an nguy của gia tộc chứ không nghĩ tới hậu quả và không có lòng tin với nhân dân.Không tận dụng được sức mạnh của nhân dân để đánh giặc.

 `=>`Hiệp ước được xem là văn kiện bán nước đầu tiên của nhà Nguyễn cũng là cơ sở để Thực Dân Pháp xâm chiếm lâu dài.

Lời giải 2 :

Đáp án $+$ giải thích các bước giải:

    $-$ Thực dân Pháp đã có kế hoạch xâm lược nước ta từ lâu. Qua nội dung của hiệp ước cho ta thấy trong quá trình xâm lược nước ta thực hiện chính sách quân sự, chính trị và ngoại giao để từng bước hoàn thành xâm lược.

    $-$ Sự thỏa hiệp của nhà Nguyễn thông qua hiệp ước cho thấy sự yếu kém; bởi khi đứng trước sự xâm lược của kẻ thù không đủ khả năng lãnh đạo nhân dân đoàn kết đánh giặc, nhà Nguyễn từng bước làm cho nước ta rơi vào tay Pháp.

        $\color{red}{Ilovesasuke}$

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK