Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 Câu 2: Hãy nêu những thành tựu văn hóa tiêu...

Câu 2: Hãy nêu những thành tựu văn hóa tiêu biểu của Lưỡng Hà cổ đại. Liên hệ được thành tựu nào của Lưỡng Hà cổ đại có ảnh hưởng đến ngày nay.

Câu hỏi :

Câu 2: Hãy nêu những thành tựu văn hóa tiêu biểu của Lưỡng Hà cổ đại. Liên hệ được thành tựu nào của Lưỡng Hà cổ đại có ảnh hưởng đến ngày nay.

Lời giải 1 :

Những thành tựu văn hóa của Lưỡng Hà cổ đại đã có ảnh hưởng sâu sắc đến văn hóa và xã hội Trung Quốc ngày nay. Chữ Hán, văn học cổ điển, âm nhạc truyền thống và kiến trúc độc đáo của Lưỡng Hà vẫn được coi là một phần quan trọng của di sản văn hóa Trung Quốc và được truyền thống và phát triển cho đến ngày nay.

Lời giải 2 :

Những thành tựu của người Lưỡng Hà cổ đại còn ảnh hưởng đến ngày nay là:

+ Nông lịch (âm lịch).

+ Phương pháp đếm lấy số 60 làm cơ sở, ví dụ: chia một giờ thành 60 phút, một phút thành 60 giây; chia một vòng tròn thành 360 độ..

MÌNH GỬI

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK