Trang chủ GDCD Lớp 6 Câu 31: Năm nay lên lớp 6 ,Hùng cho rằng...

Câu 31: Năm nay lên lớp 6 ,Hùng cho rằng mình đã lớn nên có thể quyết định được nhiều việc , không phải hỏi ý kiến bố mẹ nữa. Cuối tuần trước , Hùng đi chơi xa

Câu hỏi :

Câu 31: Năm nay lên lớp 6 ,Hùng cho rằng mình đã lớn nên có thể quyết định được nhiều việc , không phải hỏi ý kiến bố mẹ nữa. Cuối tuần trước , Hùng đi chơi xa với 1 nhóm bạn mà không xin phép bố mẹ . Hùng còn tự ý cho bạn mượn chiếc xe đạp của mình để đi chơi. Khi bố mẹ hỏi , Hùng nói :Con lớn rồi con tự lập được , bố mẹ không phải lo a. Em có đồng tình với hành vi của Hùng không ? Vì sao b. Nếu là bạn của Hùng , em sẽ góp ý với bạn như thế nào ?

Lời giải 1 :

a. Theo em, việc Hùng làm có thể hiện tính tự lập không? Vì sao?

`-` Việc làm của Hùng không thể hiện tính tự lập vì việc làm của Hùng là ý nghĩ bồng bột, nông nổi, việc đi chơi xa với bạn và cho người khác mượn xe đạp của mình đôi lúc gặp phải bạn bè không tốt thì sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực như bị lạc đường, bị mất xe đạp,... tốt nhất là Hùng nên xin phép bố mẹ trước để nhận được lời khuyên bảo cũng như sự đồng tình hay không rồi mới làm. Tuy việc tự lập là rất tốt nhưng Hùng tuổi chưa đủ lớn để suy xét mọi việc, vẫn cần những lời khuyên kinh nghiệm từ cha mẹ.

b. Nếu là bạn thân của Hùng, em sẽ góp ý cho Hùng như thế nào?

`-` Nếu em là bạn của Hùng, em sẽ góp ý cho bạn ngoài việc học tập thì những việc đi chơi với bạn hay cho bạn mượn đồ có giá trị của mình thì Hùng nên xin phép ý kiến của cha mẹ trước để không xảy ra bất kì hệ quả nào, Hùng vẫn cần sự hướng dẫn và những lời khuyên kinh nghiệm từ cha mẹ.

Lời giải 2 :

A,Em ko đồng tình với vs hàng vi của hùng . Vì lớp 6 thì chưa thực sự đã lớn và hành vi cho bạn mượn xe hay là đi chs ko xin phép bố mẹ thì đã là một hành vi sai trái và ko chuẩn mực r

B,Nếu em là bạn của hùng em sẽ góp ý là : bạn ơi chúng mik mới có lớp sáu thôi chưa thực sự đã lớn bạn đừng chủ quan khi làm việc j mà ko hỏi ý kiến bố mẹ còn khi cho bạn mượn xe có thể bạn đó sẽ làm hỏng hoặc ko chả bạn đó nên là đừng làm những việc sai trái hay chủ quan là mik đã lớn nhé

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK