Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Vì sao nói toàn cầu hóa vừa là thời cơ...

Vì sao nói toàn cầu hóa vừa là thời cơ vừa là thách thức đối với các quốc gia, các dân tộc trên thế giới?Mọi người giúp em giải chi tiết các ý này với ạ

Câu hỏi :

Vì sao nói toàn cầu hóa vừa là thời cơ vừa là thách thức đối với các quốc gia, các dân tộc trên thế giới?Mọi người giúp em giải chi tiết các ý này với ạ

Lời giải 1 :

Thời cơ:

- Các quốc gia đều ra sức lấy phát triển kinh tế làm trọng tâm, tăng cường hợp tác tham gia các liên minh kinh tế trong khu vực và trên thế giới.

- Các quốc gia có thể khai thác nguồn vốn đầu tư từ bên ngoài

- Xu thế chung của thế giới là hòa bình, ổn định hợp tác phát triển lâu dài, tạo cơ hội cho tất cả các nước phát triển.

Thách thức:

- Phần lớn các nước đang phát triển có điểm xuất phát thấp về kinh tế.

- Sự cạnh tranh quyết liệt của thị trường trên thế giới.

- Bản sắc văn hóa dân tộc có nguy cơ mai một.

- Tình trạng phân hóa giàu nghèo gia tăng.

 

Lời giải 2 :

Đáp án :

`-` Toàn cầu hóa vừa là thời cơ vừa là thách thức đối với các quốc gia, các dân tộc trên thế giới vì nó mang lại cả cơ hội phát triển kinh tế và rủi ro bất ổn định. Một mặt, toàn cầu hóa tạo ra cơ hội cho các quốc gia và dân tộc tham gia vào thị trường toàn cầu, tăng trưởng kinh tế và giảm nghèo. Mặt khác, toàn cầu hóa cũng mang lại rủi ro về bất ổn định kinh tế, môi trường và xã hội, đặc biệt là đối với các quốc gia và dân tộc yếu kém. Do đó, các quốc gia và dân tộc cần phải có chiến lược phát triển phù hợp để tận dụng cơ hội và vượt qua thách thức của toàn cầu hóa.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK