Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Điểm khác nhau về mục tiêu , nhiệm vụ giữa...

Điểm khác nhau về mục tiêu , nhiệm vụ giữa phong trào giải phóng dân tộc ở Châu Á , Châu Phi và Mỹ Latinh câu hỏi 7061444

Câu hỏi :

Điểm khác nhau về mục tiêu , nhiệm vụ giữa phong trào giải phóng dân tộc ở Châu Á , Châu Phi và Mỹ Latinh

Lời giải 1 :

1. Châu Á:

- Mục tiêu chính của phong trào giải phóng dân tộc ở Châu Á thường là chống lại sự thực dân của các nước phương Tây, đòi hỏi độc lập và tự do cho dân tộc.

- Nhiệm vụ chính của phong trào này là tổ chức các cuộc kháng chiến, đào tạo lực lượng quân đội và dân quân để chống lại thực dân, đồng thời xây dựng chính phủ và hệ thống quản lý mới sau khi giành độc lập.

2. Châu Phi:

- Phong trào giải phóng dân tộc ở Châu Phi thường chống lại chế độ thuộc địa của các nước châu Âu, đồng thời đấu tranh cho quyền bình đẳng.

- Nhiệm vụ chính của phong trào này là tổ chức các cuộc kháng chiến, đấu tranh cho quyền lợi của người da đen. 

3. Mỹ Latinh:

- Phong trào giải phóng dân tộc ở Mỹ Latinh thường chống lại sự can thiệp và áp đặt của Mỹ và các nước phương Bắc, đồng thời đấu tranh cho độc lập và chủ quyền của các quốc gia trong khu vực.

- Nhiệm vụ chính của phong trào này là tổ chức các cuộc kháng chiến chống lại sự can thiệp nước ngoài, xây dựng một xã hội công bằng và phát triển kinh tế độc lập sau khi giành độc lập.

 Hocc tot

Lời giải 2 :

* Điểm khác nhau về mục tiêu và nhiệm vụ đấu tranh của phong trào giải phóng dân tộc ở châu Á , châu Phi , Mĩ Latinh

+ Châu Á, Châu Phi đấu tranh chống bọn đế quốc thực dân và tay sai để giải phóng dân tộc và chủ quyền

+ Mĩ Latinh đấu tranh chống lại các thế lực thân Mĩ để thành lập các chính phủ dân tộc, dân chủ , qua đó dành độc lập và chủ quyền dân tộc

CHÚC BẠN HỌC TỐT:))

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK