Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 Nhật bản là nước phát triển ở châu á hiện...

Nhật bản là nước phát triển ở châu á hiện đang có những hãng công nghiệp nào ở vn? nêu cách ứng phó với thiên tai ở nhật bản - câu hỏi 6591145

Câu hỏi :

Nhật bản là nước phát triển ở châu á hiện đang có những hãng công nghiệp nào ở vn? nêu cách ứng phó với thiên tai ở nhật bản

Lời giải 1 :

Những hãng công nghiệp có ở Việt Nam là:

+ Sony

+Panasonic

+Honda

Cách ứng phó với thiên tai ở Nhật Bản là:

 +Sử dụng các công cụ viễn thám và đo đạc bản đồ, thành lập bản đồ chi tiết (2D hoặc 3D) của khu vực sạt trượt để có cái nhìn tổng quát và dễ dàng xác định các địa điểm cần chú ý, đồng thời xây dựng và chạy các mô hình giả định, tính toán và dự đoán hướng di chuyển của khối trượt trong các kịch bản khác nhau, từ đó có các phương án chủ động phòng ngừa, ứng phó sự cố thiên tai theo các cấp độ khác nhau.

+Giữ gìn và bảo tồn các khu vực đã từng xảy ra sạt lở quy mô lớn, làm bằng chứng sự xuất hiện của thiên tai trong khu vực, vừa để giáo dục, nâng cao nhận thức của cộng đồng, vừa là nơi học tập, nghiên cứu của các nhà nghiên cứu, nhà khoa học về sạt lở đất và ứng dụng các công nghệ, kỹ thuật để phòng ngừa, ứng phó sạt lở đất.

+ Không bố trí dân cư tại những khu vực có khả năng cao xảy ra trượt lở đất: khu vực có nền địa chất yếu, cạnh các dòng sông, suối lớn có độ dốc cao, tiềm ẩn nguy cơ lũ ống, lũ quét. Tăng cường năng lực hệ thống dự  báo, cảnh báo thiên tai sạt lở mái dốc, đặc biệt tại các vùng núi có độ dốc lớn.

+ Xây dựng các phương án ứng phó tình huống khẩn cấp, diễn tập thường xuyên để nâng cao tinh thần chủ động, khả năng nhận biết các dấu hiệu của thiên tai và khả năng phản ứng nhanh chóng, đảm bảo an toàn về con người và tài sản cho cộng đồng dân cư, đặc biệt tại các khu vực vùng núi cao, địa chất không ổn định, khu vực đã từng xảy ra thiên tai sạt lở mái dốc…

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK