Trang chủ Tiếng Việt Lớp 3 ham mà bạn, mặt trăng nhỏ lại không định trăng...

ham mà bạn, mặt trăng nhỏ lại không định trăng trong chảy khắp sửa trên các Đây là là tinh ngập trên con đường trang 2. Tập làm văn (6 điểm) Em hãy viết đo

Câu hỏi :

Giúp ạaaaaaaaaaaaaaaaaaa

image

ham mà bạn, mặt trăng nhỏ lại không định trăng trong chảy khắp sửa trên các Đây là là tinh ngập trên con đường trang 2. Tập làm văn (6 điểm) Em hãy viết đo

Lời giải 1 :

`@Tairoku12`

~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Em đã từng nghe bà kể rất nhiều câu chuyện , trong số đó em thích nhất là câu chuyện Sơn Tinh, Thủy Tinh - một câu chuyện truyền thuyết rất hay và ý nghĩa liên quan đến thiên nhiên và con người. Chuyện kể rằng vào đời vua Hùng thứ 18 , vua có một người con gái là Mỵ Nương rất xinh đẹp , tính tình hiền dịu đã đến tuổi lấy chồng . Một hôm có hai chàng trai là Sơn Tinh và Thủy Tinh đến để hỏi cưới Mỵ Nương . Sơn Tinh là chúa vùng núi cao còn Thủy Tinh là chúa vùng nước thẳm. Vua phân vâm không biết chọn ai bèn bảo ai đem sính lễ đến trước sẽ gả con gái cho người ấy . Sáng hôm sau , Sơn Tính mang sính lễ đến trước rước Mỵ Nương về núi , Thủy Tinh đến sau không cưới được Mỵ Nương bèn đùng đùng nổi giận dâng nước đánh Sơn Tinh . Cuối cùng ,  thủy tinh sức cùng lực kiệt không đánh nổi Sơn Tinh đành rút quân về . Từ đó hàng năm , Thủy Tinh đều dâng nước đánh Sơn Tinh nhưng lần nào ông cũng bại trận . Qua câu chuyện này , ta có thể thấy rằng Thủy Tinh là đại diện cho phe phản diện , chính là hiênn tượng lũ lụt hàng năm xảy ra trên nước ta, Sơn Tinh đại diện cho phe chính diện, chính là những người con đất nước Việt Nam kiên cường chống lũ lụt hàng năm.

Lời giải 2 :

       Cá heo là loài cá thông minh, thích nghe ca hát và nhảy múa. Cá heo rất gần gũi với con người. Chúng sẵn sàng cứu giúp người gặp tai nạn ở biển. Câu chuyện kể sau đây minh hoạ cho nhận định đó.A-ri-ôn là nghệ sĩ nối tiếng của nước Hi Lạp cổ. Trong một cuộc thi hát ở đảo Xi-rindo do bài hát của mình, ông đạt giải nhất và nhận được nhiều tặng phẩm quý giá. Trên đường trở về kinh đô, đến giữa biển thì thuỷ thủ trên tàu chỗ ông nổi lòng tham, cướp hết tặng phẩm và đòi giết A-ri-ôn.Nghệ sĩ xin được hát bài hát ông yêu thích trước khi chết. Bọn cướp đồng ý. A-ri-ôn đứng trên boong tài cất tiếng hát, đến đoạn mê say nhất ông nhảy xuống biển. Bọn cướp đinh ninh ông đã chết và dong buồm trở về đất liền. Những tên cướp không hề biết rằng khi tiếng đàn và tiếng hát của A-ri-ôn vang lên, có một đàn cá heo đã bơi đến, vây quanh con tàu, say sưa thưởng thức tiếng hát của người nghệ sĩ tài ba. Bầy cá heo đă cứu A-ri-ôn. Chúng đưa A-ri-ôn quay trở về đất liền nhanh hơn con tàu của bọn cướp biển. A-ri-ôn tâu với vua toàn bộ sự việc nhưng nhà vua không tin, sai giam ông lại.Hai hôm sau, bọn cướp mới quay về tới đất liền. Vua cho gọi bọn chúng và gặng hỏi về cuộc hành trình. Bọn cướp bịa chuyện A-ri-ôn ở lại đảo. Đúng lúc đó, A-ri-ôn bước ra. Đoàn thuỷ thủ sững sốt, không tin vào mắt mình. Vua truyền lệnh trị tội bọn cướp và trả tự do cho A-ri-ôn.Sau câu chuyện kì lạ ấy, ở nhiều thành phố Hi Lạp và La Mã xuất hiện những đồng tiền được ra đời để ghi lại tình cảm của con người với loài cá thông minh.Do có tập tính khác với những loài cá thông thường nên cá heo là đối tượng được nuôi và nghiên cứu nhiều nhất. Cá heo thích nghe ca hát và nhảy múa. Chúng thường cứu những thuyền chài đi biển gặp nạn. Vì thế, ở những làng chài, cá heo được lập bàn thờ để thờ và được ngư dân tôn quý gọi bằng Ông.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK