Trang chủ Lịch Sử Lớp 8 C1 quá trình thực thi chủ quyền đối với hai...

C1 quá trình thực thi chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của chúa Nguyễn trong thế kỷ XVI- XVIII có ý nghĩa như thế nào? C2: Em hãy

Câu hỏi :

C1 quá trình thực thi chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của chúa Nguyễn trong thế kỷ XVI- XVIII có ý nghĩa như thế nào?

C2: Em hãy kể tên những con đường ngôi trường... Mang tên những danh nhân tiêu biểu của Đại Việt trong các thế kỷ XVI- XVIII

Lời giải 1 :

Mk chỉ trả lời được câu 1 thui nhé:33

C1 :

Đáp án : -Chúa Nguyễn ở đàng trong là chính quyền đầu tiên đã xác định được chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa Trường Sa.Việc thực thi chủ quyền được thực hiện một cách chặt chẽ thông qua hoạt động thường xuyên của hải đội hoàng Sa.

-Quá trình thực thi chủ quyền của chúa Nguyễn được thực hiện liên tục suốt thế kỉ XVII và được tiếp nối với nhà Tây Sơn và nhà Nguyễn.

-Nhờ những hoạt động kiểm soát và khai thác,chiếm giữ của hải đội hoàng Sa,quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa không chỉ ghi nhận trong bản đồ mà thực tế đã là một vùng biển đảo không thể tách rời với đời sống ven biển của người dân miền Trung việt Nam từ thế kỉ XVII.

=> các hoạt động thực thi chủ quyền trên hai quần đào Hoàng Sa và Trường Sa của chính quyền chúa Nguyễn đã tạo cơ sở lịch sử vững chắc cho hoạt động đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo việt Nam hiện nay

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK