Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Lựa chọn và phân tích dấu mốc quan trọng trong...

Lựa chọn và phân tích dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của tổ chức Asean, Của cộng đồng Asean. Lấy ví dụ minh họa.  Mọi người giúp e thì chú ý đến

Câu hỏi :

Lựa chọn và phân tích dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của tổ chức Asean, Của cộng đồng Asean. Lấy ví dụ minh họa. 

Mọi người giúp e thì chú ý đến dấu mốc 2 cái là  của Tổ chức Asean và cộng đồng Asean ạ

Mọi người giúp e vs ạ.E cần gấp

Lời giải 1 :

° Tổ chức ASEAN:

$-$ $8/8/1967$: Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á được thành lập, với 5 thành viên.

$-$ $1971$: Tuyên bố về Khu vực Hòa bình, Tự do và Trung lập (ZOPFAN), nhấn mạnh quyết tâm của các nước thành viên trong việc bảo đảm Đông Nam Á là một khu vực hòa bình, tự do và trung lập.

$-$ $1976$: Ký Hiệp ước Thân thiện và Hợp tác ở Đông Nam Á (TAC), xây dựng chuẩn mực ứng xử giữa các quốc gia.

$-$ $1992$: Hiệp định Khung về tăng cường hợp tác kinh tế ASEAN và thỏa thuận về Khu vực mậu dịch tự do ASEAN (AFTA), đặt nền tảng cho hợp tác kinh tế-thương mại.

° Cộng đồng ASEAN:

$-$ $31/12/2015$: Cộng đồng ASEAN chính thức thành lập, dựa trên ba trụ cột là Cộng đồng Chính trị-An Ninh, Cộng đồng Kinh tế và Cộng đồng Văn hóa-Xã hội.

$-$ $2017: ASEAN kỷ niệm 50 năm thành lập.

$----$

° Ví dụ minh họa:

$-$ Tổ chức ASEAN:

`=>` Trong một bức tranh, có 10 người từ các quốc gia thành viên của ASEAN đặt mã vào một bàn phòng để tham gia vào cuộc trò chuyện. Mỗi người đều có những cái nhìn và những yêu cầu khác nhau, nhưng họ cùng gắn kết để việc làm việc cho sự phát triển kinh tế và an ninh khu vực.

$-$ Cộng đồng ASEAN:

`=>` Trong một bức tranh khác, có 10 người từ các quốc gia thành viên của ASEAN đặt mã vào một bàn phòng mới, có 3 ngôi nhà chính thức (APSC, AFTA, ARF) trên bàn. Họ cùng gắn kết để việc làm việc cho sự phát triển chính trị-an ninh, kinh tế và văn hóa-xã hội.

$@giaitoan1234$

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK