Trang chủ Khác Lớp 6 Sưu tầm hình ảnh và giới thiệu ngắn gọn về...

Sưu tầm hình ảnh và giới thiệu ngắn gọn về các hiện vật đá ( công cụ lao động, trang sức, ....) của cư dân Đồng Nai thời tiền sử. Đây là môn GDDP ( phải có ảnh

Câu hỏi :

Sưu tầm hình ảnh và giới thiệu ngắn gọn về các hiện vật đá ( công cụ lao động, trang sức, ....) của cư dân Đồng Nai thời tiền sử. Đây là môn GDDP ( phải có ảnh nha)

Lời giải 1 :

Trong văn hóa đá của cư dân ở Đồng Nai – đồng đã manh nha văn hóa sắt sớm với hàng loạt di chỉ như Bình Đa, Cái Vạn, Suối Chồn, Hàng Gòn, Long Giao, Phú Hòa… Một trong số đó là công cụ lao động, những công cụ như rìu, giáo, mũi tên,... được làm bằng đá rất thuận tiện trong việc săn bắt và chiến đấu. Còn về phần trang sức, từ xa xưa, người nguyên thủy đã có thể làm đồ trang sức khá tinh xảo ̣(khuyên tai; dây chuyền; vòng tay;...), những bức tranh trên vách đá được khắc vô cùng độc đáo. Không chỉ công cụ lao động và đồ trang sức mà cư dân ở Đồng Nai còn có rất nhiều những hiện vật đá khác từ thời tiền sử như : đàn đá;... điều này đã góp phần cải thiện, xây dựng một xã hội mới tại Đồng Nai.

image
image
image

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK