Trang chủ Địa Lý Lớp 12 Câu 72: Vị trí địa lí nước ta A. nằm...

Câu 72: Vị trí địa lí nước ta A. nằm ở phía Tây của Trung Quốc. C. nằm trên vành đai sinh khoáng. B. là cửa ngõ ra biển của Malaixia. D. gần trung tâm của

Câu hỏi :

Làm giúp mình với ạ

image

Câu 72: Vị trí địa lí nước ta A. nằm ở phía Tây của Trung Quốc. C. nằm trên vành đai sinh khoáng. B. là cửa ngõ ra biển của Malaixia. D. gần trung tâm của

Lời giải 1 :

$-$ $72. D$

`=>` Vệt Nam nằm ở rìa phía đông bán đảo Đông Dương, trung tâm khu vực Đông Nam Á. Đất nước có hình dạng chữ S, với đường bờ biển dài và đa dạng về địa hình từ đồi núi đến đồng bằng. Việt Nam giáp với vịnh Thái Lan ở phía tây nam, vịnh Bắc Bộ và biển Đông ở phía đông, Trung Quốc ở phía bắc, Lào và Campuchia ở phía tây.

$-$ $73. C$

`=>` Việt Nam có vị trí địa lý thuận lợi cho vận tải đường biển vì nằm trên một trong những tuyến đường hàng hải quốc tế sôi động nhất thế giới. Điều này giúp Việt Nam có khả năng kết nối với các thị trường quốc tế và thuận tiện trong việc trao đổi hàng hóa. Ngoài ra, Việt Nam cũng có lợi thế với đường bờ biển dài, nhiều cảng biển tự nhiên có khả năng tiếp nhận tàu thuyền quy mô lớn, góp phần thúc đẩy ngành vận tải đường biển phát triển.

$-$ $74. A$

`=>` Để nâng cao giá trị của lúa cao sản, việc phát triển công nghiệp chế biến là quan trọng, điều này không chỉ giúp tăng giá trị gia tăng cho sản phẩm mà còn mở rộng thị trường tiêu thụ. Ngoài ra, việc tăng cường liên kết giữa các nhà sản xuất và chế biến, từ đó tạo ra chuỗi giá trị lúa gạo bền vững, cũng là một phần quan trọng trong việc nâng cao giá trị sản phẩm.

$-$ $75. B$

`=>` Nguyên nhân chính là do mùa khô kéo dài, khiến nước biển xâm nhập sâu vào đất liền, cùng với địa hình thấp và thường xuyên chịu ảnh hưởng của thuỷ triều và sóng biển. Điều này dẫn đến việc hệ thống sông Tiền và sông Hậu không đủ nước để thau chua, rửa mặn, từ đó tạo điều kiện cho đất phèn phát triển.

$-$ $76. D$

`=>` Điều này bao gồm việc tận dụng các lợi thế về tài nguyên thiên nhiên, phát triển năng lượng tái tạo, và kết nối mở cửa với quốc tế. Việc thu hút đầu tư sẽ giúp phát triển cơ sở hạ tầng và công nghệ, trong khi ứng dụng khoa học công nghệ sẽ tăng hiệu quả khai thác và bảo vệ môi trường. Khai thác tài nguyên tổng hợp như năng lượng gió và năng lượng mặt trời sẽ hỗ trợ cho sự phát triển bền vững của kinh tế biển.

$-$ $77. D$

`=>` Phát triển du lịch sinh thái ở khu vực này không chỉ giúp bảo vệ cảnh quan và môi trường tự nhiên mà còn góp phần tăng nguồn thu từ du lịch và từ đó nâng cao mức sống cho người dân địa phương. Điều này cũng thúc đẩy sự chuyển dịch cơ cấu ngành nghề, khai thác thế mạnh văn hóa và tự nhiên của vùng, đồng thời mở rộng cơ hội hội nhập và phát triển kinh tế.

$@giaitoan1234$

 

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK