Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 1. Hoàn thiện đề Nam Từ Liêm cô đã gợi...

1. Hoàn thiện đề Nam Từ Liêm cô đã gợi ý ở trên vào vở theo 4 bước

Câu hỏi :

Giúp mình nhanh với ạ mình đang cần gấp

image

1. Hoàn thiện đề Nam Từ Liêm cô đã gợi ý ở trên vào vở theo 4 bước

Lời giải 1 :

`ttcolor{#88ffd7}{#KThw}`

`@` BPTT Nhân hóa được sử dụng trong câu thơ:

`->` ''Rừng mơ ôm lấy núi''

`=>` ''Rừng'' là sự vật chỉ tập hợp của nhiều loại cây cỏ `->` Vốn vô tri vô giác, không có hồn. Nhưng trong câu thơ, tác giả lại viết ''Rừng mơ ôm lấy núi'' (ôm là hành động của con người)

`***` Tác dụng của BPTT nhân hóa:

`+` Thủ pháp tu từ nhân hóa đã thổi hồn cho hình ảnh ''Rừng'' thêm sinh động, giúp người đọc dễ liên tưởng đến quang cảnh mà tác giả đang đề cập tới.

`+` Tăng tính biểu cảm, tính nghệ thuật tiêu biểu cho thi phẩm.

`+` Đồng thời thể hiện được tấm lòng yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp, lối văn chương mạch lạc, sử dụng ngôn từ, biến hóa nghệ thuật linh hoạt, giàu cảm xúc của tác giả.

Lời giải 2 :

`A`

`2)`

BPTT: 

"Rừng mơ ôm"

Tác dụng

Tăng sức gợi hình gợi cảm `,` cho câu văn thêm sinh động `-` giàu hình ảnh `.` Tạo vần nhịp cho câu văn `.`

Gợi ra bức tranh thiên nhiên thơ mộng `,` trữ tình và xinh đẹp cách bình yên `.` Thể hiện sự bao quát của rừng mơ khi ôm lấy cả núi `.` Gợi ra hình ảnh rừng mơ rộng lớn `,` bao la và xinh đẹp `.`

Thể hiện sự cảm nhận và quan sát tinh tế của tác giả `,` bộc lộ tâm tư `-` tình cảm của tác giả `.` Tâm tình yêu quý `,` trân trọng cảnh vật thiên nhiên `.`

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK