Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 So sánh thời tiết và khí hậu? câu hỏi 7087279

So sánh thời tiết và khí hậu? câu hỏi 7087279

Câu hỏi :

So sánh thời tiết và khí hậu?

Lời giải 1 :

Thời tiết là điều kiện khí tượng ngắn hạn và biến đổi nhanh tại một địa điểm cụ thể, trong khi khí hậu là mẫu điều kiện khí tượng trung bình và ổn định trong một khu vực lớn và trong một khoảng thời gian dài. Khí hậu xác định bởi sự phân phối của thời tiết qua các mùa và các năm, trong khi thời tiết biểu hiện những biến đổi ngắn hạn và thường xảy ra trong ngày hoặc từng giờ.

 

Lời giải 2 :

- Thời tiết là trạng thái của khí quyển trong một địa điểm cụ thể nào đó và trong một khoảng thời gian nhất định, thường là chỉ khoảng từ 4-5 tiếng.

- Còn khí hậu là điều kiện thời tiết trung bình ở một địa điểm cụ thể nhưng trong một khỏng thời gian dài, khoảng từ trên 30 năm.

→ Vì vậy nên thời tiết và khí hậu có sự khác nhau, không giống nhau hoàn toàn, bởi một cái là trong một khoảng thời gian ngắn, còn khí hậu là trong một khoảng thời gian dài.

                             Chúc bạn học tốt!

$ @NTT $

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK