Trang chủ Vật Lý Lớp 8 Trình bày hiểu biết của mình qui tắc 3s trong...

Trình bày hiểu biết của mình qui tắc 3s trong an toàn giao thông? câu hỏi 7091691

Câu hỏi :

Trình bày hiểu biết của mình qui tắc 3s trong an toàn giao thông? 

Lời giải 1 :

+ Khi di chuyển trên đường, người lái khó có thể xác định chính xác khoảng cách phải giữ với xe phía trước. Người lái nên tìm một vật cố định trên đường (cột mốc, bảng hiệu, cây cối) và quan sát thời điểm xe phía trước vượt qua vật đó. Lúc này, người lái đếm 1 … 2 … 3 giây chậm rãi vừa đúng lúc vượt qua vật làm mốc thì vẫn giữ đúng khoảng cách an toàn với xe phía trước. Nếu chưa đếm đến 3 nhưng xe đã chạm vị trí vật làm mốc thì xe cần giảm tốc.

+ Quy tắc 3 giây được áp dụng trong điều kiện thời tiết tốt, tầm nhìn thoáng. Ngược lại, nếu trời mưa, bão, đường nhiều sương mù khiến tầm nhìn bị hạn chế thì thời gian có thể tăng lên 4, 5 và 6 giây.

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK