Trang chủ Địa Lý Lớp 9 Câu `11`: Yếu tố tự nhiên nào sau đây có...

Câu `11`: Yếu tố tự nhiên nào sau đây có ảnh hưởng đến tính thời vụ trong sản xuất nông nghiệp ở nước ta? A. Đất trồng. B. Nguồn nước.

Câu hỏi :

Câu `11`: Yếu tố tự nhiên nào sau đây có ảnh hưởng đến tính thời vụ trong sản xuất nông nghiệp ở nước ta? A. Đất trồng. B. Nguồn nước. C. Khí hậu. D. Sinh vật. Câu `13`: Vùng trồng nhiều cây cà phê nhất nước ta là A. Trung du miền núi Bắc Bộ. B. Đồng bằng sông Hồng. C. Tây Nguyên. D. Đông Nam Bộ.

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Câu 11 `C`. Khí hậu.

 Yếu tố tự nhiên có ảnh hưởng đến tính thời vụ trong sản xuất nông nghiệp ở nước ta là khí hậu. Khí hậu ảnh hưởng đến thời điểm và điều kiện phát triển của cây trồng.

Câu 13: `C`. Tây Nguyên.

 Vùng trồng nhiều cây cà phê nhất nước ta là "Tây Nguyên". Đây là khu vực có điều kiện địa lý và khí hậu phù hợp cho việc trồng cây cà phê.

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK