Trang chủ Địa Lý Lớp 9 Câu 19: Vùng chăn nuôi lợn thường gắn chủ yếu...

Câu 19: Vùng chăn nuôi lợn thường gắn chủ yếu với A. các đồng cỏ tươi tốt. B. vùng trồng cây ăn quả. C. vùng trồng cây công

Câu hỏi :

Câu 19: Vùng chăn nuôi lợn thường gắn chủ yếu với A. các đồng cỏ tươi tốt. B. vùng trồng cây ăn quả. C. vùng trồng cây công nghiệp. D. vùng trồng cây lương thực. Câu 20: Các loại khoáng sản như: sắt, mangan, thiếc, chì, kẽm có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của ngành công nghiệp A. năng lượng. B. vật liệu xây dựng. C. hóa chất. D. luyện kim.

Lời giải 1 :

Câu `19`:  `A`. các đồng cỏ tươi tốt.

 `+`Lợn thường được chăn nuôi trong các vùng có đồng cỏ tốt để cung cấp thức ăn.

Câu `20`:  `D`. luyện kim.

`+` Sắt, mangan, thiếc, chì, kẽm đều là các nguyên liệu quan trọng trong quá trình luyện kim, quy trình sản xuất kim loại từ quặng.

 

Lời giải 2 :

Câu `19` :

`D` . Vùng trồng cây lương thực 

`=>` Đảm bảo đủ thức ăn cho lợn .

Câu `20` : 

`D` . Luyện kim 

`@Hưng` 

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK