Trang chủ Sinh Học Lớp 9 `1)` Protein được cấu tạo chủ yếu bởi các nguyên...

`1)` Protein được cấu tạo chủ yếu bởi các nguyên tố hóa học nào? `2)` Protein có ở đâu? Trong mỗi loại protein có đủ `20` loại axit amin không? Chúng ta cần l

Câu hỏi :

`1)` Protein được cấu tạo chủ yếu bởi các nguyên tố hóa học nào? `2)` Protein có ở đâu? Trong mỗi loại protein có đủ `20` loại axit amin không? Chúng ta cần làm gì để cung cấp đủ các loại axit amin cho cơ thể?

Lời giải 1 :

$1)$Protein được cấu tạo chủ yếu bởi các nguyên tố hóa học  $cacbon $,$oxy$ ,$nitơ$,$lưu$ $huỳnh$ ,$photpho$

$2)$ $*$Protein có thể được tìm thấy nhiều ở thực phẩm như thịt, cá, trứng, đậu, hạt và sữa.

$*$ Mỗi loại protein không đều chứa đủ $20$  loại axit amin. Số lượng axit amin trong mỗi loại protein có thể khác nhau.

$*$Việc ăn đủ các nguồn thực phẩm giàu protein như thịt, cá, trứng, đậu, hạt và sữa sẽ giúp cung cấp các axit amin cần thiết. Ngoài ra, việc kết hợp các nguồn thực phẩm khác nhau trong bữa ăn cũng giúp đảm bảo cung cấp đủ các loại axit amin.

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK