Trang chủ Sinh Học Lớp 9 Nêu định luật phân li độc lập? Mình đang cần...

Nêu định luật phân li độc lập? Mình đang cần gấp câu hỏi 6470496

Câu hỏi :

Nêu định luật phân li độc lập? Mình đang cần gấp

Lời giải 1 :

phân li độc lập có nghĩa là các đặc điểm riêng biệt của các gen khác nhau được hợp tử di truyền độc lập với nhau. Trường hợp sự lựa chọn ngẫu nhiên của một gen cho một tính trạng nhất định không liên quan, bằng bất kỳ phương tiện nào với sự lựa chọn của một gen khác cho một tính trạng khác.

Phân li độc lập cũng là sự di truyền của các gen khác nhau xảy ra độc lập với nhau. Trong luật phân li độc lập, sự kết hợp của các gen và xác suất của chúng được tính toán và giả định bằng cách nhân xác suất của mỗi gen. Hơn nữa, xác suất có một gen không ảnh hưởng đến xác suất có gen kia.

 Tui chép trong vở ghi ra á cậu,ko biết có đúng ko:>

~Chúc cậu học tốt~

#Kei

Lời giải 2 :

`\text{Định luật phân li độc lập}`

`\text{Nội dung: Khi lai giữa hai bố mẹ thuần chủng}`

`\text{ khác nhau về cặp tính trạng tương phản thì có}`

`\text{tỉ lệ kiểu hình bằng tích tỉ lệ của các tính trạng }`

`\text{hợp thành nó}`

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK