Trang chủ Khác Lớp 9 Tìm hiểu về lịch sử của Đảng và Đoàn câu...

Tìm hiểu về lịch sử của Đảng và Đoàn câu hỏi 6470747

Câu hỏi :

Tìm hiểu về lịch sử của Đảng và Đoàn

Lời giải 1 :

-Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập vào ngày 3 tháng 2 năm 1930, là đảng cầm quyền duy nhất tại Việt Nam. Đảng Cộng sản Việt Nam là đại diện cho giai cấp công nhân, nông dân và tư sản lao động Việt Nam. Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập dưới sự lãnh đạo của Nguyễn Ái Quốc (Hồ Chí Minh) và các đồng chí khác. Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo cách mạng Việt Nam đánh bại thực dân Pháp và đánh bại chế độ độc tài Ngô Đình Diệm

-Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã có nhiều đóng góp to lớn cho cách mạng Việt Nam. Từ năm 1931 đến nay, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã đổi tên nhiều lần để phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của từng thời kỳ cách mạng

Lời giải 2 :

Đảng Cộng sản Việt Nam  đảng cầm quyền và là chính đảng duy nhất được phép hoạt động tại Việt Nam theo Hiến pháp. Theo Cương lĩnh và Điều lệ chính thức hiện nay, Đảng là đại diện của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc, lấy Chủ nghĩa Lê-nin  tư tưởng Hồ Chí Minh làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động. Trong ngữ cảnh không chính thức cũng dùng từ "Đảng" (hoặc "Đảng ta") để nói về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Cơ quan cao nhất của Đảng là Đại hội Đại biểu toàn quốc, nơi sẽ bầu ra ban chấp hành Trung Ương. Giữa các kỳ Đại hội Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng là cơ quan tối cao quyết định các vấn đề của Đảng. Sau Đại hội, Trung ương sẽ bầu ra Bộ Chính trị, Ban Bí thư  Ủy ban Kiểm tra Trung ương và bầu một Ủy viên Bộ Chính trị làm Tổng Bí thư.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK