Trang chủ Lịch Sử Lớp 8 Tại sao từ năm 1858 đến 1884 là quá trình...

Tại sao từ năm 1858 đến 1884 là quá trình triều đình Huế đi từ đầu hàng từng bước đến đầu hàng hoàn ?toàn theo em nhà Nguyễn có phải chịu trách nhiệm về nhiệm

Câu hỏi :

Tại sao từ năm 1858 đến 1884 là quá trình triều đình Huế đi từ đầu hàng từng bước đến đầu hàng hoàn ?toàn theo em nhà Nguyễn có phải chịu trách nhiệm về nhiệm vụ đó hay k? Giải thích

Lời giải 1 :

$\Rightarrow$

Trong giai đoạn từ năm 1858 đến 1884, triều đình Huế của nhà Nguyễn đã trải qua quá trình đầu hàng từng bước cho các thế lực ngoại xâm. Nguyên nhân chính là do sự áp đặt và ảnh hưởng của các thế lực ngoại bang, như Pháp và Trung Quốc, đối với Việt Nam.

Nhà Nguyễn không phải chịu trách nhiệm trực tiếp về việc đầu hàng này. Tuy nhiên, có thể nói rằng triều đình Huế đã không có đủ khả năng chống lại áp lực ngoại bang và bảo vệ độc lập của đất nước. Các quyết định của triều đình Huế trong giai đoạn này đã góp phần làm suy yếu và mất đi sự đồng lòng trong dân tộc, tạo điều kiện thuận lợi cho sự xâm lược và chiếm đóng của các thế lực ngoại xâm.

$\textit{#Zhiin}$

Lời giải 2 :

Vì triều đình Huế đã ký bốn hiệp ước thỏa thuận với Pháp

Hiệp ước Nhâm Tuất 1862 : thừa nhận sự cai quản của Pháp ờ 3 tỉnh Nam Bộ (Gia Định. Định Tường, Biên Hoà) và đảo côn Lôn ; mở 3 cửa biển cho Pháp vào buôn bán...

- Hiệp ước Giáp Tuất 1874: thừa nhận 6 tỉnh Nam Kì hoàn toàn thuộc Pháp...

- Hiệp ước Hác-măng 1883: Triều đình Huế chính thức thừa nhận nền bảo hộ của Pháp ờ Bắc Kì và Trung Kì...; mọi việc giao thiệp với nước ngoài (kể cả với Trung Quốc) đều do Pháp nắm.ệ.

- Hiệp ước Pa-tơ-nốt 1884: Triều đình thừa nhận sự bảo hộ của nước Pháp... 

                    ( Tất cả các hiệp ước này đều đc ghi trong SGK)

Lí do :Triều đình Huế kí Hiệp ước vì :

- Triều đình Huế quá đề cao và sợ thực dân Pháp, không tin vào sức mạnh của nhân dân và cho rằng khó có thể thắng được quân Pháp.

- Hơn nữa Triều đình Huế muốn hoà với Pháp để bảo vệ quyền lợi của dòng họ và giai cấp.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK