Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 Nêu sự đa dạng của thực vật, động vật ở...

Nêu sự đa dạng của thực vật, động vật ở tỉnh BG câu hỏi 6471079

Câu hỏi :

Nêu sự đa dạng của thực vật, động vật ở tỉnh BG

Lời giải 1 :

`-` Tỉnh Bắc Giang có sự đa dạng về thực vật và động vật.

`-` Có `276` loài cây gỗ thuộc `136` chi của `57` họ thực vật và `452` loài cây dược liệu thuộc `53` chi của `28` họ cây cỏ, dây leo...

`-` Đối với động vật, có khoảng `226` loài, `81` họ và `24` bộ.

`-` Có nhiều loài quý như cu ly lớn, voọc đen, tê tê, chó sói, gấu ngựa, báo gấm, beo, sơn dương, sóc bay lớn, sóc bay đen trắng, khỉ đuôi lợn, khỉ vàng.

 

Lời giải 2 :

`-` Tỉnh Bắc Giang nằm ở vùng Đông Bắc Việt Nam, có địa hình đa dạng từ đồng bằng đến núi non, từ đó tạo điều kiện cho sự đa dạng của thực vật và động vật.

`-` Thực vật: 

`+` Rừng: Bắc Giang có nhiều khu rừng tự nhiên và rừng trồng như rừng phòng hộ, rừng thông, rừng cây gỗ quý như gỗ sưa, gỗ lim, gỗ gụ.

`+` Cây trồng:  Bắc Giang nổi tiếng với các loại cây trồng như lúa, cây ăn quả như mận, lê, táo, ổi, đào, mơ, bưởi, cam, quýt, dứa, chuối,....

`+` Hoa: Bắc Giang có nhiều vùng trồng hoa như hoa hồng, hoa cúc, hoa ly,....

`-` Động vật: (đc chia thành `2` loại) 

`+`  Động vật hoang dã: Bắc Giang có nhiều khu bảo tồn thiên nhiên như Vườn quốc gia Xuân Sơn, Khu bảo tồn thiên nhiên Yên Thế, ở đó có những con vật như chim cánh cụt, bướm, côn trùng và nhiều loài động vật khác.

`+` Động vật nuôi: Bắc Giang có nhiều trang trại chăn nuôi gia súc như bò, lợn, dê, cừu, gà, .....

`⇒` Sự đa dạng của thực vật và động vật ở Bắc Giang không chỉ mang lại giá trị sinh thái mà còn góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế và du lịch của tỉnh.

`color{green}{@ l y n n e } ` 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK