Trang chủ GDCD Lớp 6 Chồng 23 lấy vợ 32 có vi phạm pháp luật...

Chồng 23 lấy vợ 32 có vi phạm pháp luật k ? câu hỏi 7094695

Câu hỏi :

Chồng 23 lấy vợ 32 có vi phạm pháp luật k ?

Lời giải 1 :

`@` Đáp án: $\text{Không}$

`-` Theo pháp luật của nước Việt Nam, độ tuổi tối thiểu để kết hôn là `20` tuổi trở nên đối với nam và `18` tuổi trở nên đối với nữ. Do đó, trong trường hợp chồng `23` tuổi và vợ `32` tuổi kết hôn không vi phạm pháp luật về độ tuổi để kết hôn. 

Lời giải 2 :

$#meomonn$

`@` Việc con trai `23` tuổi lấy vợ `32` tuổi hoàn toàn hợp pháp vì cả `2` đã đủ tuổi kết hôn và không vi phạm luật gì trong kết hôn vì trong luật kết hôn thì con trai phải trên `20` tuổi và vợ trên `18` vậy nên ở trường hợp trên hoàn toàn hợp pháp

`->` Không vi phạm pháp luật

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK