Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Hoàn cảnh và chiến lược của cuộc kháng chiến chống...

Hoàn cảnh và chiến lược của cuộc kháng chiến chống mông cổ lần 1 là gì câu hỏi 6472868

Câu hỏi :

Hoàn cảnh và chiến lược của cuộc kháng chiến chống mông cổ lần 1 là gì

Lời giải 1 :

`+` Hoàn cảnh là: 

Hoàn cảnh của cuộc kháng chiến chống Mông Cổ lần 1 (1258-1288) là khi Mông Cổ đang tiến hành xâm lược và chiếm đóng các vùng đất của Việt Nam.

`+` Chiến lược là: 

Chiến lược của cuộc kháng chiến này là sử dụng chiến thuật đánh giặc dọc theo các con sông, núi non và tận dụng sự quen thuộc với địa hình của địa phương để gây khó khăn cho quân địch. Ngoài ra, người Việt Nam cũng tận dụng sự đoàn kết và sự hỗ trợ của các dân tộc thiểu số trong việc chống lại quân Mông Cổ.

`⇒` Cuộc kháng chiến này đã thành công khi quân Mông Cổ bị đánh lui và Việt Nam giành lại được độc lập.

`color{green}{@ l y n n e } ` 

Lời giải 2 :

Hoàn cảnh:

Vào năm 1206, Thành Cát Tư Hãn đã thành công trong việc thống nhất các bộ lạc Mông Cổ, từ đó Đế quốc Mông Cổ liên tục thực hiện nhiều cuộc chiến nhằm mở rộng đế quốc của mình. 50 năm sau, đến đời Đại hãn thứ 4, tức Mông Kha, ông đã tiến hành các chiến dịch tấn công nước Nam Tống (Trung Quốc). Mông Kha muốn đánh vào sườn nhà Tống thông qua việc cử em trai là Hốt Tất Liệt đánh Đại Lý. Đánh Đại Lý xong vào năm 1253, Hốt Tất Liệt trở về, ra lệnh cho Ngột Lương Hợp Thai ở lại đánh các nước chưa hàng phục. Đến năm 1257, việc chiếm Đại Việt nằm trong chiến lược tổng thể của quân đội Mông Cổ nhằm tiêu diệt Nam Tống. Bốn cánh quân Mông Cổ sẽ tấn công Nam Tống từ những địa điểm khác nhau từ phía Nam và phía Tây. Nắm quyền chỉ huy 3 cánh quân kia là Mông Kha, Hốt Tất Liệt và Tháp Sát Nhi. Cánh quân còn lại – cánh quân thứ tư, sau khi chiếm Đại Việt sẽ đánh thốc vào Nam Tống từ mạn cực Nam. Tổng chỉ huy của cánh quân thứ tư là Ngột Lương Hợp Thai. Nhà Trần (Đại Việt) được thành lập vào năm 1225, đến thời điểm nhà Nguyên xâm phạm, đã có nền hòa bình 180 năm kể từ khi nhà Tống xâm lược vào năm 1077.

Chiến lược:

mình không biết

`\color{red}{@chautran7c}`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK