Trang chủ Tin Học Lớp 6 Bạn cần xác định các chức năng do Hệ điều...

Bạn cần xác định các chức năng do Hệ điều hành của máy tính quản lý. Với mỗi tác vụ dưới đây hãy chọn đúng nếu đó là tác vụ do hệ điều hành quản lí và chọn

Câu hỏi :

Bạn cần xác định các chức năng do Hệ điều hành của máy tính quản lý. Với mỗi tác vụ dưới đây hãy chọn đúng nếu đó là tác vụ do hệ điều hành quản lí và chọn sai nếu không phải

Chỉnh sửa tập tin văn bản

Tìm kiếm trên Internet

Cấp phát tài nguyên phần cứng

Giao tiếp với các thiết bị ngoại vi

Lời giải 1 :

Chỉnh sửa tập tin văn bản: Đúng (do hệ điều hành quản lý)

Tìm kiếm trên Internet: Sai (không phải do hệ điều hành quản lý)

Cấp phát tài nguyên phần cứng: Đúng (do hệ điều hành quản lý)

Giao tiếp với các thiết bị ngoại vi: Đúng (do hệ điều hành quản lý)

Lời giải 2 :

- Chỉnh sửa tập tin văn bản: Đúng. Hệ điều hành quản lý việc chỉnh sửa và lưu trữ tập tin trên hệ thống.

- Tìm kiếm trên Internet: Sai. Việc tìm kiếm trên Internet thường được thực hiện thông qua trình duyệt web và các dịch vụ tìm kiếm trực tuyến, không phải là một chức năng cốt lõi của hệ điều hành.

- Cấp phát tài nguyên phần cứng: Đúng. Hệ điều hành quản lý việc cấp phát và quản lý tài nguyên phần cứng như bộ nhớ và thiết bị ngoại vi.

- Giao tiếp với các thiết bị ngoại vi: Đúng. Hệ điều hành quản lý giao tiếp và quản lý các thiết bị ngoại vi như máy in, chuột, bàn phím, v.v. thông qua driver và các giao thức liên kết.

Bạn có biết?

Tin học là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng. Tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin. Hãy tận dụng sức mạnh của tin học để giải quyết các vấn đề và sáng tạo ra những giải pháp mới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK