Trang chủ Địa Lý Lớp 8 Địa lí Câu 1 a) hãy nêu nước ta có...

Địa lí Câu 1 a) hãy nêu nước ta có mấy dạng địa hình b) Hãy kể tên các dãy núi cao trên 200m câu 2 a) Ngọc Lặc ở nước ta là dạng địa hình gì? b)Nêu sự thuận

Câu hỏi :

Địa lí Câu 1 a) hãy nêu nước ta có mấy dạng địa hình b) Hãy kể tên các dãy núi cao trên 200m câu 2 a) Ngọc Lặc ở nước ta là dạng địa hình gì? b)Nêu sự thuận lợi về kinh tế và thuận lợi về sản xuất nơi em sinh sống. Nơi em sinh sống thuộc địa hình nào? (Tớ ở Ngọc Lạc - Thanh Hóa ạ) (Có đầu đuôi ạ..)

Lời giải 1 :

Câu 1:

a. Nước ta có 4 dạng địa hình 

+ Đồng bằng 

+ Núi

+ Đồi

+ Bãi biển

b. Các dãy núi cao trên 200m :

+ Dãy Hoàng Liên Sơn 

+ Dãy Trường Sơn 

+ Dãy Annamite

+ Dãy Ba Vì

+ Dãy Đông Triều

+ Dãy Bạch Mã 

+ Dãy Cát Bà

+ Dãy Mã Pí Lèng 

Câu 2: 

a. Ngọc Lặc ở Việt Nam là một huyện thuộc tình Thanh Hóa và nằm trong dạng địa hình núi.

b. Sự thuận lợi về kinh tế và sản xuất tại Ngọc Lạc - Thanh Hóa:

-Ngọc Lạc có tiềm năng phát triển du lich sinh thái nhờ vào cảnh quan đẹp, hồ nước và rừng phong phú. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển ngành du lịch và tạo nguồn thu kinh tế.

- Vùng đất núi của Ngọc Lặc có đất phù sa màu mỡ, thích hợp cho việc trồng cây lương thực như lúa, ngô, khoai, đậu và các loại cây công nghiệp khác. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp và nông dân địa phương.

- Ngọc Lặc cũng có tiềm năng phát triển ngành chăn nuôi nhờ vào địa hình núi rừng và nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú. Chăn nuôi gia súc như trâu, bò, dê và chăn nuôi gia cầm như gà, vịt có thể phát triển tại địa phương này.

Nơi em sinh sông thuộc địa hình núi 

~Chúc bạn học tốt ~

#dk48

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK