Trang chủ Địa Lý Lớp 9 tại sao đồng bằng sông hồng là nơi có dân...

tại sao đồng bằng sông hồng là nơi có dân cư tập trung đông nhất của cả nước câu hỏi 6474133

Câu hỏi :

tại sao đồng bằng sông hồng là nơi có dân cư tập trung đông nhất của cả nước

Lời giải 1 :

Đồng bằng sông hồng là nơi có dân cư tập trung đông nhất của cả nước vì

- Điều kiện tự nhiên thuận lợi:đồng bằng sông hồng đồng bằng lớn thứ 2 sau đồng bằng sông cửu long, khí hậu nhiệt đới gió mùa,có đất phù sa mà mỡ, nguồn nước phong phú là điều kiện thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp và cư trú.
- Lịch sử khai thác lãnh thổ lâu đời.
- Tập trung nhiều trung tâm công nghiệp và mạng lưới đô thị dày đặc.
- Nghề trồng lúa nước với trình độ thâm canh cao đòi hỏi nhiều lao động.

Lời giải 2 :

Đáp án:

Đồng bằng sông Hồng là vùng có mật độ  và quy mô dân số cao nhất nước ta mật độ dân số trên 2000 người/km2), gấp 3 lần mật độ dân số đồng bằng sông Cửu Long.

=> Nguyên nhân chủ yếu bởi  lịch sử khai thác lãnh thổ. Đồng bằng sông Hồng có lịch sử khai thác từ lâu đời với hàng ngàn năm, gắn liền với truyền thống thâm canh lúa nước và các ngành nghề truyền thống, kết hợp với sự phát triển của nền kinh nên thu hút dân cư tập trung đông đúc

 

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK