Trang chủ Khác Lớp 9 Cần lời khuyên: - Em gái mình đến nay đã...

Cần lời khuyên: - Em gái mình đến nay đã 3 tuổi, nhưng nó không chịu ăn uống, lúc nó đói thì mình chuẩn bị đồ ăn cho nó ăn, dâng đến tận mồm thì nó bảo không ă

Câu hỏi :

Cần lời khuyên: - Em gái mình đến nay đã 3 tuổi, nhưng nó không chịu ăn uống, lúc nó đói thì mình chuẩn bị đồ ăn cho nó ăn, dâng đến tận mồm thì nó bảo không ăn nữa. Mình nên làm gì đây?

Lời giải 1 :

•  Bạn nên tìm hiểu nguyên nhân vì sao em gái bạn không chịu ăn. Có thể là do em gái bạn bị ốm, bị đau răng, bị chán ăn, bị ảnh hưởng bởi môi trường gia đình, hoặc bị thiếu kích thích về thị giác, khứu giác, vị giác. Bạn nên đưa em gái bạn đi khám bác sĩ để loại trừ các vấn đề về sức khỏe.

•  Bạn nên tạo cho em gái bạn một thói quen ăn uống đều đặn, không cho ăn quá nhiều bữa phụ, không cho uống nước ngọt, không cho xem tivi hay chơi đồ chơi khi ăn. Bạn nên ăn cùng em gái bạn và làm gương cho em gái bạn bằng cách ăn những thực phẩm lành mạnh và khen ngợi em gái bạn khi em ăn tốt.


•  Bạn nên sáng tạo trong việc chế biến và trình bày thức ăn cho em gái bạn. Bạn nên chọn những thực phẩm đa dạng về màu sắc, hình dạng, hương vị, và sắp xếp chúng trên đĩa ăn một cách hấp dẫn. Bạn nên dùng những dụng cụ ăn phù hợp với kích thước và sở thích của em gái bạn, như đũa, thìa, nĩa, ly, bát, đĩa có hình thú, hoa, trái cây. Bạn nên cho em gái bạn tham gia vào việc lên kế hoạch, mua sắm, và chuẩn bị thức ăn, để tăng cảm giác thích thú và tự hào của em gái bạn.


•  Bạn nên tôn trọng cảm xúc và sự lựa chọn của em gái bạn. Bạn nên hỏi em gái bạn xem em muốn ăn gì, ăn bao nhiêu, và ăn khi nào. Bạn nên khuyến khích em gái bạn thử những món ăn mới, nhưng không nên ép em ăn nếu em không thích. Bạn nên khen ngợi em gái bạn khi em ăn tốt, nhưng không nên trừng phạt em khi em ăn kém. Bạn nên tạo cho em gái bạn một không khí ăn uống vui vẻ, thoải mái, và thân thiện.

#lvy867613

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK