Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 trình bày về chuyển động của trái đất và hệ...

trình bày về chuyển động của trái đất và hệ quả câu hỏi 6475260

Câu hỏi :

trình bày về chuyển động của trái đất và hệ quả

Lời giải 1 :

* Chuyển động của Trái Đất 

- Trái Đất chuyển động quanh Mặt Trời theo quỹ đạo hình elip .

- Hướng chuyển động : Từ Tây -> Đông.

- Khi Trái Đất chuyển động quanh Mặt Trời trục Trâis Đất luông ngiêng 1 góc 66 độ 33 phút so với mặt quỹ đạo và không đổi hướng .

-Thời gian hoàn thành chuyển động là 365 ngày 6 giờ ( 1 năm thiên văn )

* Chuyển động của các Hệ Quả 

Chuyển động tự quay quanh trục của Trái Đất gầm 3 Hệ Quả :

- Sự luân phiên ngày đêm : Do Trái Đất có dạng hình cầu và tự quay quanh trục nên có hiên tượng luân phiên ngày đêm .

+Nơi nhận được ánh sáng gọi là ban ngày.

+ Nơi không nhận được ánh sáng gọi là ban đêm .

- Giờ trên Trái Đất và đường chuyển ngày quốc tế :

+ Trái Đất có hình cầu và tự quay quanh trục nên ở cùng một thời điểm, người đứng ở các kinh tuyến khác nhau sẽ nhìn thấy Mặt Trời ở các độ cao khác nhau, do đó các địa điểm thuộc các kinh tuyến khác nhau , đó là giờ địa phương ( hay giờ Mặt Trời ) .

+Giờ múi: Trái đất có 24 đường kinh tuyến, chia nó làm 24 phần bằng nhau. Mỗi phần là 1 múi giờ, mỗi múi giờ rộng 15 độ kinh tuyến. Các địa phương nằm trong một múi giờ thống nhât một giờ, đó là giờ múi . 

+Đường chuyển ngày quốc tế: lấy kinh tuyến 180làm đường chuyển ngày quốc tế. Nếu đi từ Tây sang Đông phải lùi lại một ngày.Từ Đông sang Tây phải cộng thêm một ngày .

- Sự lệch hướng chyển động của các vật thể :

+ Khi Trái Đất quay quanh trục, do lực Criôlít nên các vật thể chuyển động trên bề mặt Trái Đất sẽ bị lệch hướng so với hướng ban đầu .

+ Ở bán cầu Bắc, vật chuyển động bị lệch về bên phải .

+ Ở bán cầu Nam bị lệch về phía bên trái hướng chuyển động .

Nếu đúng thì cho mình câu trả lời hay nhất và 5 sao nhé .

Mình cảm ơn bạn rất nhiều !

Lời giải 2 :

`->` Trái đất chuyển động theo hai chuyển động chính là quay quanh trục và quỹ đạo quanh Mặt Trời. Chuyển động quay quanh trục tạo ra hiện tượng ngày đêm và thay đổi mùa. Chuyển động quỹ đạo quanh Mặt Trời tạo ra các hiện tượng như năm nhuận và thay đổi mức độ ánh sáng và nhiệt độ trên Trái đất. Hệ quả của chuyển động này là sự duy trì sự sống và sự đa dạng sinh học trên Trái đất, cung cấp năng lượng từ Mặt Trời và điều chỉnh khí hậu trên hành tinh.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK