Trang chủ Sinh Học Lớp 9 ở f ² trong phép lai, 2 cặp tính trạng...

ở f ² trong phép lai, 2 cặp tính trạng của menđen xuất hiện 2 biến dị tổ hợp có kiểu hình như thế nào câu hỏi 6476336

Câu hỏi :

ở f ² trong phép lai, 2 cặp tính trạng của menđen xuất hiện 2 biến dị tổ hợp có kiểu hình như thế nào

Lời giải 1 :

Ở F2 trong phép lai, 2 cặp tính trạng của Menđen xuất hiện 2 biến dị tổ hợp có kiểu hình hình thành từ sự tổ hợp lại các tính trạng của bố và mẹ, khác với kiểu hình của bố và mẹ.

Ví dụ, ở phép lai hai cặp tính trạng về màu sắc hoa và hình dạng hạt của đậu Hà Lan, nếu bố mẹ có kiểu hình thuần chủng đỏ, trơn và vàng, nhăn thì F1 đều có kiểu hình đỏ, trơn. Ở F2, có 4 kiểu hình, trong đó 2 kiểu hình biến dị tổ hợp là đỏ, nhăn và vàng, trơn.

Như vậy, hai biến dị tổ hợp ở F2 có kiểu hình khác với kiểu hình của bố và mẹ, hình thành từ sự tổ hợp lại các tính trạng của bố và mẹ.

VD:

+ Kiểu hình trội lặn (ví dụ: đỏ, nhăn): Đây là kiểu hình có một tính trạng trội và một tính trạng lặn. Tính trạng trội là tính trạng biểu hiện ở F1, còn tính trạng lặn là tính trạng biểu hiện ở F2.

+Kiểu hình lặn lặn (ví dụ: vàng, trơn): Đây là kiểu hình có cả hai tính trạng đều là lặn.

 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK