Trang chủ Địa Lý Lớp 8 vị trí nôị trí tuyến của nước ta có ảnh...

vị trí nôị trí tuyến của nước ta có ảnh hưởng như thế nào đến địa hình khí hậu tỉnh hải dương câu hỏi 6476674

Câu hỏi :

vị trí nôị trí tuyến của nước ta có ảnh hưởng như thế nào đến địa hình khí hậu tỉnh hải dương

Lời giải 1 :

`***` ảnh hưởng: 

`+` Địa hình

`+` Khí hậu

`+` Ảnh hưởng đến kinh tế

`+` Ảnh hưởng đến văn hóa và xã hội

`⇒` Vị trí nằm ở phía Đông Bắc của Việt Nam, Hải Dương có một phần lớn là đồng bằng, với độ cao trung bình chỉ từ 2-5 mét trên mực nước biển. Đồng bằng này có địa hình phẳng, thuận lợi cho việc phát triển nông nghiệp và giao thông.Vị trí của Hải Dương cũng ảnh hưởng đến khí hậu của tỉnh này. Với vị trí ven biển, Hải Dương có khí hậu nhiệt đới gió mùa, với mùa hè nóng ẩm và mùa đông lạnh. Điều này có ảnh hưởng đến việc canh tác và sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là trong việc chọn cây trồng phù hợp với khí hậu.Vị trí của Hải Dương gần cảng Hải Phòng và cách thủ đô Hà Nội không xa, tạo điều kiện thuận lợi cho việc kinh doanh và giao thương. Tỉnh này có nền kinh tế phát triển, với nhiều ngành công nghiệp, đặc biệt là ngành công nghiệp chế biến nông sản và sản xuất công nghiệp nhẹ.Vị trí ven biển của Hải Dương cũng tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển du lịch và giao lưu văn hóa với các vùng lân cận.

`color{green}{@ l y n n e} ` 

Lời giải 2 :

Trả lời:

-Vị trí nước ta nằm trong vùng nội chí tuyến nên có hai lần Mặt Trời lên thiên đỉnh trong năm, tổng bức xạ lớn, cán cân bức xạ luôn dương và nền nhiệt cao.

=> Làm cho khí hậu tỉnh Hải Tỉnh có khí hậu nhiệt đới gió mùa, nóng và ẩm ướt với 4 mùa, nhiệt độ trung bình là 23 độ C; độ ẩm trung bình hàng năm cao, lượng mưa trung bình hàng năm khá nhiều.

Chúc bạn học tốt!γεωγραφία!

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK