Trang chủ Tiếng Việt Lớp 3 1:Tìm 5 danh từ chỉ địa danh nước ta và...

1:Tìm 5 danh từ chỉ địa danh nước ta và đặt câu với các từ  2:Viết 1 đoạn văn ngắn nói về 1 loại quả em yêu thích ,sau đó ghi ra ít nhất 5 danh từ mà em là đã

Câu hỏi :

1:Tìm 5 danh từ chỉ địa danh nước ta và đặt câu với các từ 

2:Viết 1 đoạn văn ngắn nói về 1 loại quả em yêu thích ,sau đó ghi ra ít nhất 5 danh từ mà em là đã sử dụng

nhanh nhất =hay nhất

Lời giải 1 :

$#Arii$

`1.`

`-` Các danh từ chỉ địa danh nước ta :

`@` Hà Nội : Em sinh ra và lớn lên tại một thành phố xinh đẹp, nằm ngay tại thủ đô của Việt Nam với cái tên Hà Nội đầy thân thương.

`@` sông Hồng : Quê hương em có con sông Hồng chảy ngang qua, nó mang biết bao phù sa màu mỡ về tưới tiêu cho đồng ruộng nơi đây.

`@` Hồ Chí Minh : Thành phố Hồ Chí Minh với sự phát triển về mặt kinh tế lớn nhất cả nước đã vô cùng vinh dự khi được gán ghép với cái tên của một vị lãnh tụ vĩ đại dân tộc.

`@` Huế : Huế là một thành phố cổ nằm bên bờ sông Hương nổi tiếng với những di sản văn hóa lịch sử rất phong phú và đặc biệt của Việt Nam.

`@` Sa Pa : Sa Pa là điểm đến nổi tiếng của Việt Nam với những cánh đồng lúa bậc thang xinh đẹp và vùng núi non hùng vĩ.

`2.`

`⇒` Giữa thế giới trái cây muôn màu sắc, loại quả mà em thích nhất có lẽ là dâu tây. Bởi lẽ, nó không chỉ đơn thuần là mang trong mình một vị ngọt thanh mát mà ngay cả bộ áo mà nó khoác trên mình cũng mang một màu sắc đỏ xinh tươi. Mỗi khi nhâm nhi chúng, em cảm nhận được hương thơm nhẹ nhàng và độ giòn của vỏ quả. Dâu tây cũng rất giàu dinh dưỡng khi ẩn chứa trong thứ thân hình bé nhỏ ấy là vô vàn vitamin C và các chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe. Những quả dâu tây đỏ rực sẽ luôn là món tráng miệng hoàn hảo trong mỗi bữa ăn của em.

Lời giải 2 :

`***`$Arianne$

`1.`

`@` `5` danh từ chỉ địa danh nước ta: 

`-` Hà Nội `(` thành phố `)`

`-` Bạch Đằng `(` sông `)`

`-` Chương Dương `(` cầu `)`

`-` Ba Vì `(` dãy núi `)`

`-` Vĩnh Tuy `(` cầu `)`

`@` Đặt câu:

`-` Hà Nội

`=>` Thủ đô của đất nước ta chính là Hà Nội.

`-` Bạch Đằng

`=>` Năm `938`, Ngô Quyền đã đánh bại quân Nam Hán trên sông Bạch Đằng.

`-` Chương Dương

`=>` Cầu Chương Dương chính là một trong những cây cầu bắc qua con sông Hồng.

`-` Ba Vì

`=>` Dãy núi Ba Vì mang trong mình một vẻ đẹp kì vĩ, thơ mộng, rất thu hút khách du lịch.

`-` Vĩnh Tuy

`=>` Trong tất cả các cây cầu thì Vĩnh Tuy chính là cây cầu lớn và hiện đại nhất.

`2.`

                                        Bài làm

        Mỗi một loại quả đều có một hương vị, đặc điểm khác nhau, và trong những loại trái cây, em thích nhất là quả cam. Quả cam có hình tròn. Nó to hơn nắm tay của em một chút. Vỏ cam sần sùi, có màu cam giống y với tên gọi của nó. Bên trong quả cam có rất nhiều múi. Và trong múi có nhiều tép và hạt. Quả cam rất mọng nước, để giải nhiệt vào những hôm nắng nóng. Quả cam có vị chua chua ngọt ngọt. Cam có nhiều vitamin C giúp cho cơ thể ta thêm khoẻ mạnh. Cam là một loại trái cây vô cùng ngon và bổ ích. Em vô cùng thích quả cam.

`@` `5` danh từ mà em đã sử dụng trong đoạn văn trên: 

`-` Quả cảm

`-` Hương vị

`-` Đặc điểm

`-` Cơ thể

`-` Trái cây

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK