Trang chủ Tin Học Lớp 6 Hãy giải thích sự khác biệt giữa phần mềm và...

Hãy giải thích sự khác biệt giữa phần mềm và phần cứng. (2 điểm) câu hỏi 6477723

Câu hỏi :

Hãy giải thích sự khác biệt giữa phần mềm và phần cứng. (2 điểm)

Lời giải 1 :

Phần mềm và phần cứng là hai thành phần chính của một hệ thống máy tính, nhưng chúng có các khác biệt quan trọng như sau:

`+` Định nghĩa:

- Phần mềm: Là các chương trình, ứng dụng, tệp tin và dữ liệu có thể được cài đặt và thực thi trên máy tính. Nó là phần không vật lý của hệ thống.

- Phần cứng: Là các thành phần vật lý của máy tính như bộ xử lý, bo mạch chủ, hệ điều hành, bàn phím, màn hình, ổ cứng, v.v. Nó là phần vật lý của hệ thống.

`+` Tính chất:

- Phần mềm: Có thể được cài đặt, gỡ bỏ, cập nhật và nâng cấp dễ dàng. Nó có tính linh hoạt và có thể thay đổi theo nhu cầu.

- Phần cứng: Thường được lắp đặt vào máy tính và không thể thay đổi linh hoạt như phần mềm. Một khi phần cứng đã được lắp đặt, nó cần phải được thay thế hoặc nâng cấp để cải thiện hiệu quả hoặc chức năng.

`+` Chức năng:

- Phần mềm: Cung cấp các chương trình và ứng dụng cho người dùng để thực hiện các tác vụ như xử lý văn bản, thiết kế đồ họa, lướt web, v.v.

- Phần cứng: Là thành phần vật lý của máy tính, được sử dụng để thực hiện và hỗ trợ các chương trình phần mềm. Nó bao gồm bộ xử lý để thực hiện tính toán, bo mạch chủ để kết nối các thành phần khác nhau, ổ cứng để lưu trữ dữ liệu, v.v.

`+` Sự tương tác:

- Phần mềm: Thông qua sự tương tác với phần mềm, người dùng có thể thực hiện các tác vụ trên máy tính.

- Phần cứng: Được điều khiển và tương tác bởi các chương trình phần mềm thông qua hệ điều hành và các trình điều khiển.

`+` Tính thay đổi:

- Phần mềm: Dễ dàng thay đổi và cập nhật thông qua việc cài đặt các bản vá hoặc phiên bản mới.

- Phần cứng: Thay đổi và cập nhật cần thiết phải được thực hiện thông qua việc lắp ráp, thay thế hoặc nâng cấp thành phần vật lý của máy tính.

Lời giải 2 :

Đáp án:

Phần cứng là những thiết bị vật lý hữu hình có thể nhìn thấy và cầm nắm được.

Phần mềm không thể sờ hay cầm nắm đượcGiải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Tin học là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng. Tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin. Hãy tận dụng sức mạnh của tin học để giải quyết các vấn đề và sáng tạo ra những giải pháp mới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK