Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 all. MAN Câu 26 : Từ điểm B đến điểm...

all. MAN Câu 26 : Từ điểm B đến điểm D là hướng gì ? A. Tây Nam. B. Tây Bắc. C. Đông Bắc D. Đông Nam 3 30° 20° 10° 0° 10° 20° 30° D B O 20 10 0 10 20

Câu hỏi :

Giúp mình với, nêu cách làm luôn nhé. Thanks!

image

all. MAN Câu 26 : Từ điểm B đến điểm D là hướng gì ? A. Tây Nam. B. Tây Bắc. C. Đông Bắc D. Đông Nam 3 30° 20° 10° 0° 10° 20° 30° D B O 20 10 0 10 20

Lời giải 1 :

Đáp án : Tây Bắc .

Vì đoạn thẳng chỉ từ B đến D chỉ theo hướng Tây Bắc .

image

Lời giải 2 :

`B.` Tây Bắc.

`->` Giải thích các bước giải: để xác định phương hướng trên bản đồ, người ta thường sử dụng hệ thống kinh tuyến và vĩ tuyến gốc. Kinh tuyến gốc đi qua Grin`-`uýt ở ngoại ô thành phố Luân Đôn `(` nước Anh `)` và chia Trái Đất thành hai bán cầu: Đông và Tây. Vĩ tuyến gốc là đường xích đạo, chia Trái Đất thành hai bán cầu: Bắc và Nam, thông thường phía trên của vĩ tuyến gốc chỉ hướng bắc, phía dưới của vĩ tuyến gốc chỉ hướng nam, bên phải của kinh tuyến gốc chỉ hướng đông, bên trái của kinh tuyến gốc chỉ hướng tây.

Phụ chú: Đối với những bản đồ không thể hiện lưới kinh, vĩ tuyến chúng ta cần dựa vào kim chỉ nam hoặc mũi tên chỉ hướng bắc để xác định hướng bắc, sau đó tìm các hướng còn lại.

Chú thích nho nhỏ: Để xác định hướng tây bắc, đông nam, tây nam, đông bắc thì ta dựa vào `4` hướng bắc, nam, tây, đông

image

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK