Trang chủ Địa Lý Lớp 11 Hãy mô tả về địa hình và khí hậu của...

Hãy mô tả về địa hình và khí hậu của Việt Nam. (5 điểm) câu hỏi 6478023

Câu hỏi :

Hãy mô tả về địa hình và khí hậu của Việt Nam. (5 điểm)

Lời giải 1 :

Việt Nam có địa hình đa dạng với các dãy núi, đồng bằng, đồi núi và bờ biển dài. Phần lớn phía Bắc và Tây của đất nước là vùng núi cao, trong khi phần Đông và Nam chủ yếu là đồng bằng và đồng cỏ.

Khí hậu của Việt Nam cũng rất đa dạng, với hai vùng khí hậu chính là khí hậu nhiệt đới ẩm ở phía Nam và khí hậu ôn đới ở phía Bắc. Mùa mưa diễn ra từ tháng 5 đến tháng 10, với lượng mưa lớn, đặc biệt là ở các vùng núi và ven biển. Mùa khô kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4, với nhiệt độ cao và lượng mưa thấp.

Việt Nam cũng thường xuyên chịu ảnh hưởng của các cơn bão và lũ lụt, đặc biệt là vào mùa mưa. Tuy nhiên, nhữ

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK