Trang chủ Tin Học Lớp 9 c++ Phú Quốc là một hòn đảo huyền bí với...

c++ Phú Quốc là một hòn đảo huyền bí với nhiều bí ẩn chưa được khám phá. Mỗi người khi đến hòn đảo này đều phải lựa chọn cho mình 1 mã số nhất định là một số n

Câu hỏi :

c++

Phú Quốc là một hòn đảo huyền bí với nhiều bí ẩn chưa được khám phá. Mỗi người khi đến hòn đảo này đều phải lựa chọn cho mình 1 mã số nhất định là một số nguyên tùy thích nhằm phục vụ việc quản lý du khách. Biệt đội PQ-Hunter là một nhóm trinh thám hoạt động bí mật. Họ đang lên kế hoạch khám phá những điều bí mật ở hòn đảo Phú Quốc. Để đảm bảo tính chất hoạt động, biệt đội đã đặt ra một quy tắc đặc biệt: Đầu tiên, họ sẽ cùng thống nhất chọn ra một số nguyên dương k. Từng người sẽ đi vào hòn đảo và nhận cho mình một mã số là bội số của số k. Trong quá trình sinh sống trên đảo, họ sẽ dựa vào đặc điểm nhận biết này để hoạt động. Bạn được cho danh sách mã số các du khách trên hòn đảo, hãy xác định xem có thể có bao nhiêu thành viên của biệt đội PQ-Hunter trong số đó.

Dữ liệu vào: Được ghi trong tệp PHUQUOC.inp, có cấu trúc gồm 2 dòng:

  • Dòng đầu tiên chứa số nguyên dương n là số du khách trên đảo và số nguyên dương k là con số bí mật của biệt đội PQ-Hunter.
  • Dòng tiếp theo gồm n số nguyên tương ứng là mã số mà các du khách đã lựa chọn, hai số liên tiếp ngăn cách nhau bởi một dấu khoảng cách.
  • Giới hạn: n<10^6; k<500
  • Các mã số trong danh sách có giá trị tuyệt đối không quá . Dữ liệu ra: Tính xem có thể có nhiều nhất bao nhiêu thành viên biệt đội QP-Hunter đang sinh sống trên đảo. Ghi kết quả ra tệp PHUQUOC.out. Ví dụ:

PHUQUOC.inp

6 5

10 3 6 5 -2 4

PHUQUOC.out 

 2

Giải thích ví dụ: Trong 6 du khách, có 2 người có mã số chia hết cho là 10 và 5. Do vậy có thể có nhiều nhất 2 thành viên của biệt đội đang sống trên đảo.

Lời giải 1 :

Ý tưởng: đếm số mà a[i] chia hết cho k

#include <bits/stdc++.h>
using namespace std;
int main()
{
  freopen("phuquoc.inp" , "r" , stdin);
  freopen("phuquoc.out" , "w", stdout);
  long long tt, k, d = 0;
  cin >> tt >> k;
  while (tt--)
  {
    long long n;
    cin >> n;
    d += (n % k == 0 ? 1 : 0);
  }
  cout << d;
}

Lời giải 2 :

`color(#FFFFFFff)(H)color(#E7E7E7ff)(o)color(#CFCFCFff)(r)color(#B7B7B7ff)(i)color(#9F9F9Fff)(z)color(#878787ff)(o)color(#6F6F6Fff)(n)` 

- Ý tưởng: Vì `i` là bội số của `k` nên nếu `i` chia hết cho `k` thì đó là người cần tìm và biến đếm sẽ cộng thêm 1.

#include <bits/stdc++.h>
using namespace std;

int main() {
    int n, k, dem = 0; cin >> n >> k;
    int a[n];
    for (auto& i:a) {cin >> i; if (i % k == 0) dem++;}
    cout << dem;
}

Bạn có biết?

Tin học là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng. Tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin. Hãy tận dụng sức mạnh của tin học để giải quyết các vấn đề và sáng tạo ra những giải pháp mới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK