Trang chủ Tin Học Lớp 6 a) Lấy 2 ví dụ minh hoạ chứng tỏ tầm...

a) Lấy 2 ví dụ minh hoạ chứng tỏ tầm quan trọng của thông tin?(nêu rõ lý do vì sao nó quan trọng và nếu không có nó thì sẽ như thế nào). b) Lấy 2 ví dụ chứng t

Câu hỏi :

a) Lấy 2 ví dụ minh hoạ chứng tỏ tầm quan trọng của thông tin?(nêu rõ lý do vì sao nó quan trọng và nếu không có nó thì sẽ như thế nào). b) Lấy 2 ví dụ chứng tỏ mạng không dây tiện lợi hơn mạng có dây? HỨA VOTE 5 SAO, CẢM ƠN VÀ CTLHN

Lời giải 1 :

  1. a) Ví dụ 1: Truyền thông và tin tức: Thông tin đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải và chia sẻ kiến thức, tin tức, và thông điệp. Nếu không có thông tin, con người sẽ gặp khó khăn trong việc tiếp cận kiến thức mới, không thể cập nhật thông tin mới nhất về sự kiện xã hội, khoa học, kinh tế và nhiều lĩnh vực khác. Điều này có thể dẫn đến sự mất kết nối, thiếu thông tin và khả năng đánh giá sai lầm.

    Ví dụ 2: Giáo dục và học tập: Thông tin là yếu tố cốt lõi trong quá trình giáo dục và học tập. Nếu không có thông tin, học sinh và sinh viên sẽ không thể tiếp thu kiến thức mới, không thể nghiên cứu và tìm hiểu vấn đề một cách hiệu quả. Các nguồn thông tin đa dạng như sách giáo trình, bài giảng trực tuyến, tài liệu nghiên cứu đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển trí tuệ và khả năng tư duy của con người.

    b) Ví dụ 1: Tiện ích di động: Mạng không dây cho phép chúng ta truy cập internet và giao tiếp mọi lúc, mọi nơi thông qua các thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng. Điều này giúp chúng ta tiết kiệm thời gian và công sức khi không cần phải kết nối với dây cáp và có thể làm việc, học tập, giải trí một cách linh hoạt.

    Ví dụ 2: Kết nối mạng rộng: Mạng không dây cho phép chúng ta kết nối nhiều thiết bị cùng một lúc mà không cần dùng dây cáp. Chúng ta có thể kết nối nhiều thiết bị như máy tính, điện thoại, máy in, smart TV vào cùng một mạng, chia sẻ tài nguyên và dữ liệu một cách dễ dàng. Điều này mang lại sự tiện lợi và linh hoạt trong việc sử dụng các thiết bị kỹ thuật số trong gia đình và văn phòng.

Bạn có biết?

Tin học là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng. Tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin. Hãy tận dụng sức mạnh của tin học để giải quyết các vấn đề và sáng tạo ra những giải pháp mới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK