Trang chủ Địa Lý Lớp 9 Tài nguyên để phát triển du lịch (đúng và đầy...

Tài nguyên để phát triển du lịch (đúng và đầy đủ không yêu cầu nhanh) câu hỏi 6479329

Câu hỏi :

Tài nguyên để phát triển du lịch (đúng và đầy đủ không yêu cầu nhanh)

Lời giải 1 :

Đáp án : 

  -tài nguyên để phát triển du lịch :

     - tài nguyên thiên nhiên:

    +  cảnh quan ( ví dụ ở nước ta : vịnh hạ long , hang sơn đòong , ...)

    +  biển ( ví dụ : biển đà nẵng , phú quốc , ....)

    + khí hậu ( ví dụ : phụ thuộc vào gió , nắng , nhiệt độ,...)

     + thủy văn (ví dụ : bao gồm mạng lưới dày đặc , hồ nước ngầm , ...)

      + địa lí ( ví dụ : nước ta có nhiều loại địa hình như : đồng bằng , đồi núi ,bờ biển và thềm lục địa)

      + hệ sinh thái ( ví dụ : có đa dạng các loài động vật , thực vật , sống ở những nơi khác nhau , phân bố khắp cả nước )

    - tài nguyên du lịch văn hóa, lịch sử :

      + lịch sử- văn hóa : bao gồm rất nhiều tín ngưỡng , phong tục khác nhau , ..

       + di tích lịch sử , kiến trúc : Đền hùng-phú thọ , Hồ gươm-Hà Nội , Cố đô hoa lư- Ninh bình,... 

         + lễ hội , văn nghệ dân gian : Tết - việt nam ; ném bột màu-Holi ; đèn lồng-Trung quốc,...

 

     

        

         

 

Lời giải 2 :

- Tài nguyên du lịch tự nhiên bao gồm cảnh quan thiên nhiên, các yếu tố địa chất, địa mạo, khí hậu, thủy văn, hệ sinh thái và các yếu tố tự nhiên khác có thể được sử dụng cho mục đích du lịch.

- Tài nguyên du lịch văn hóa bao gồm di tích lịch sử - văn hóa, di tích cách mạng, khảo cổ, kiến trúc; giá trị văn hóa truyền thống, lễ hội, văn nghệ dân gian và các giá trị văn hóa khác; công trình lao động sáng tạo của con người có thể được sử dụng cho mục đích du lịch.

Cụ thể, ta thấy rằng, tài nguyên du lịch tự nhiên gồm có các loại tài nguyên cơ bản sau đây:

– Thứ nhất: Địa hình: Địa hình chính là một thành phần quan trọng của tự nhiên, địa hình cũng chính là nơi diễn ra mọi hoạt động của con người. Hay chúng ta có thể nói một cách khác, mọi hoạt động sống của con người trên một vùng lãnh thổ nào thì cũng sẽ đều phải chịu sự chi phối bởi địa hình. Cũng giống như vậy, đối với hoạt động du lịch, điều quan trọng nhất để hình thành khu du lịch đó là là đặc điểm của hình thái địa hình sẽ tạo nên sự đặc biệt trong phong cảnh của điểm đến tham quan của các du khách.

– Thứ hai: Khí hậu: Khí hậu được hiểu là thành phần quan trọng của môi trường tự nhiên đối với hoạt động du lịch. Trong các chỉ tiêu về khí hậu, chúng ta nhận thấy rằng, có hai chỉ tiêu quan trọng mà chúng ta sẽ cần phải chú ý là chỉ tiêu nhiệt độ và độ ẩm. Bên cạnh đó, một số yếu tố khác về khí hậu cũng có ý nghĩa rất quan trọng như lượng mưa, gió, ánh nắng mặt trời, áp suất khí quyển, thành phần lý hóa của không khí…. cũng sẽ làm nên những điểm đặc biệt của điểm du lịch.

– Thứ ba: Tài nguyên nước: Đối với hoạt động du lịch tự nhiên, tài nguyên nước trong giai đoạn hiện nay cũng được đánh giá là một thành phần quan trọng. Tài nguyên nước trong hoạt động du lịch tự nhiên bao gồm có nguồn nước chảy trên mặt và nguồn nước ngầm. Đối với các hoạt động du lịch, nước chảy trên mặt sẽ có ý nghĩa rất lớn. Bên cạnh đó, nguồn nước ngầm trong hoạt động du lịch tự nhiên cũng sẽ lại mang lại giá trị du lịch an dưỡng và chữa bệnh.
- Thứ tư: Tài nguyên động, thực vật: Thực vật và động vật tại nước ta và cũng như các quốc gia trên thế giới có giá trị quan trọng trong việc tạo nên phong cảnh của các điểm đến du lịch. Điều này cũng đã góp phần quan trọng làm cho cảnh sắc thiên nhiên của điểm đến du lịch trở nên sinh động và cũng có phần được đẹp mắt hơn. Đặc biệt, các khu bảo tồn với các đối tượng là các loài thực động vật cũng đều sẽ có sức hấp dẫn lớn đối với nhiều du khách. Tài nguyên động, thực vật cũng là cơ sở được sử dụng nhằm mục đích để phát triển các loại hình du lịch như: tham quan, sinh thái, nghiên cứu khoa học,…

chúc học tốt ạ

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK