Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Giúp mình nhé Cảm ơn các bạn rất nhiều ạ...

Giúp mình nhé Cảm ơn các bạn rất nhiều ạ Viết văn về đồ vật mà em yêu thích câu hỏi 7212821

Câu hỏi :

Giúp mình nhé Cảm ơn các bạn rất nhiều ạ

Viết văn về đồ vật mà em yêu thích

image

Giúp mình nhé Cảm ơn các bạn rất nhiều ạ Viết văn về đồ vật mà em yêu thích câu hỏi 7212821

Lời giải 1 :

Đối với em, đồ vật nào em cũng nâng niu và trân quý nhưng thứ em đặc biệt yêu thích nhất là chiếc cặp sách mẹ tặng hồi sinh nhật lần thứ 8 của em.

 Chiếc cặp thiết kế giản dị, màu be còn có một em gấu bông hình mặt ếch ở ngoài trông vô cùng ngộ nghĩnh và đáng yêu. Vì là màu be nên chiếc cặp rất dễ bị vấy bẩn, dẫu vậy cứ mỗi tuần 1 lần em lại đem đi giặt.Phía sau cặp có khóa để đảm bảo an toàn.Dây đeo rộng và êm giúp em thoải mái. Hai túi nhỏ ở hai bên cặp tiện lợi cho việc mang theo khẩu trang, giẻ lau bảng con, và phấn. Cặp có hai ngăn to và một ngăn nhỏ có kéo khóa, phù hợp để em sắp xếp sách vở và vật dụng học tập. Ngăn kéo khóa là nơi em đựng hộp bút, bảng con, và các vật dụng cần thiết khác. Sự tiện lợi của chiếc cặp không chỉ dừng lại ở đó, em thường mang theo đồ chơi như cầu, cờ vua, dây nhảy để chơi với bạn bè.Để mở cặp, em chỉ cần bấm “Tách tách” vào hai chiếc khóa ở nắp cặp, âm thanh này giống như việc khám phá kho báu. Cặp có hai ngăn lớn và nhiều ngăn nhỏ. Ngăn lớn để sách, ngăn nhỏ để vở. Em sắp xếp bút, phấn, tẩy vào những ngăn nhỏ xinh xinh. Chiếc cặp nhỏ xinh này là một vật dụng quan trọng đối với em. Nếu quên cặp ở nhà một ngày, em sẽ khó lòng học hiệu quả. Về nhà, em luôn giữ cặp sách sạch sẽ theo lời nhắc nhở của mẹ: “Của bền tại người”. Đây còn là món quà sinh nhật mẹ tặng, nên em luôn giữ gìn cẩn thận.Cho đến bây giờ, em cũng đã đồng hành với nó mấy năm rồi.

Đối với mọi học sinh, chiếc cặp là người bạn đồng hành đáng tin cậy. Dù nắng hay mưa, nhiều sách hay ít sách, chiếc cặp luôn là người bạn không bao giờ phàn nàn. Em rất yêu chiếc cặp của mình.

Lời giải 2 :

                                                       Bài làm

    Mỗi món quà tặng đối với em đều vô cùng ý nghĩa. Mùa đông 5 năm trước, em được tặng  một món quà noel rất to từ ông già noel được tổ chức ở trường . Đó là một chú gấu bông siêu hài và cuti. 

     Em đặt tên cho nó là Vàng vì nó có  một lớp vải cô tông phẳng lì màu vàng nhưng bù lại bên trong nó đc nhét rất nhiều bông mềm khiến phồng lên trong rất mũm mĩm.  Vàng to bằng một nửa người của em . Vàng có da màu vàng . Khuôn mặt  bự ,trên mặt nó có  2 má hồng và một nụ cười rất hài hước  và xinh. Hai tay, hai chân  nhỏ nhắn xinh xắn . Phần bụng màu phấn nhạt. Hai tai nhỏ xíu . Đôi mắt chú nhỏ, vuông, đen láy.  Thân chú thấp mà to phình ra ở phần bụng. Mỗi lần đến giờ đi ngủ,  em thường ôm Vàng thật ấm áp .

     Mỗi khi có chuyện gì buồn em thường nằm cạnh Vàng, lấy cánh tay Vàng vòng qua lưng mình, coi Vàng  như một người thân thiết để rủ rỉ những lời tâm tình. Vàng đã trở thành một người bạn thân thiết của em hơn bao giờ hết. Em sẽ mãi cố gắng bảo vệ, nâng niu món quà này, nâng niu người bạn rất thân thiết của mình.

     Em mới yêu Vàng làm sao. Dù cho mai này em có lớn lên, Vàng có cũ đi nhưng em vẫn mãi không bao giờ quên cô bạn thân thiết ấy, và với em Vàng vẫn mang đến một giá trị tinh thần vô cùng to lớn.

@dieulinh2010UtDmb

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK